12/11/2013 10:59 GMT+7

"Phát hiện trong sữa trẻ em có thuốc tránh thai": lại "câu view"?

L.ANH
L.ANH

TTO - Một thông tin đăng trên một số báo mạng khiến nhiều người giật mình, đặc biệt là những người đang có con nhỏ đang dùng sữa bột: "phát hiện trong sữa trẻ em có thuốc tránh thai".

Cụ thể thông tin này như sau: trong đợt kiểm tra cuối tuần qua tại khu phố cổ Hà Nội, Cảnh sát môi trường, Công an Phường Hàng Buồm và Quản lý thị trường Hà Nội đã phát hiện việc sang bao trái phép sản phẩm sữa và nhiều mặt hàng sữa ngoại xách tay không rõ nguồn gốc. Trong đó có cả một số loại sữa có trộn thuốc… tránh thai nhằm để trẻ em nhanh tăng cân.

Ông Nguyễn Lâm Hùng - Trưởng phòng giám sát ngộ độc, Cục An toàn thực phẩm nói với Tuổi Trẻ ngay sau khi nhận được thông tin kể này trên một tờ báo, Cục An toàn thực phẩm đã có văn bản gửi Cục Quản lý thị trưởng (Bộ Công thương), Tổng cục Hải quan (Bộ Tài chính) và Cục cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Bộ Công an) đề nghị phối hợp kiểm soát an toàn với thực phẩm nhập khẩu, trong đó có mặt hàng sữa nhằm ngăn chặn sữa nhập lậu.

Trong đó, công văn cũng đề nghị bốn cơ quan phối hợp liên ngành kiểm soát chặt ngay tại các cửa khẩu để ngăn chặn sữa kém chất lượng vào VN, đồng thời thanh kiểm tra nhằm phát hiện sớm, xử lý kiên quyết những hành vi kinh doanh thực phẩm (trong đó có sữa) lậu, công khai các cơ sở vi phạm để người dân biết, lựa chọn.

Ông Hùng cho biết cuối tuần qua, cơ quan chức năng Hà Nội phát hiện một số cửa hàng bánh kẹo ở khu phố cổ có kinh doanh sữa xách tay, sữa ký được sao từ bao lớn không có nhãn mác, không có tên thương nhân nhập khẩu, tên thương nhân chịu trách nhiệm, tuy nhiên hiện chưa có kết quả xét nghiệm chất lượng sản phẩm nên chưa xác định trong sữa có thuốc tránh thai như thông tin trên một tờ báo đã nêu.

Bên cạnh đó, ông Hùng cũng cho biết chưa từng có chuyện trộn thuốc tránh thai vào sữa nên chưa xác định được lý do nếu xét nghiệm nghiệm mẫu sữa mới lấy có thuốc tránh thai, tuy nhiên về lý thuyết thì việc này nhằm tác dụng giữ nước, tạo hiện tượng béo giả tạo. Tuy nhiên kết luận phải đợi sau khi có kết quả xét nghiệm sản phẩm. Trao đổi với Tuổi Trẻ, đại diện đoàn kiểm tra cũng cho biết không có ai phát ngôn trong sữa có thuốc tránh thai khi chưa có kết quả xét nghiệm. Việc vội vàng đăng tin trên báo chí vừa qua là không có cơ sở.

__________

Tin bài liên quan:

Kỳ 1: Thảm họa "câu view" Kỳ 2: Hoặc tin bài, hoặc nghỉ việc Kỳ 3: View đây, like đây: ai mua không? Kỳ 4: Có view mới có quảng cáo, nhưng... Kỳ 5: Không ai phạt nên cứ câu view Kỳ cuối: Pháp luật phải mạnh tay

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên