16/01/2015 10:30 GMT+7

​Phát hiện sản phẩm Lotteria nhiễm khuẩn

L.ANH - TRẦN MẠNH
L.ANH - TRẦN MẠNH

TT - Cục An toàn thực phẩm đã xử phạt hành chính đối với cửa hàngLotteria ở số 1 Núi Trúc, Ba Đình, Hà Nội vì lý do sản phẩm không đạt tiêu chuẩn.

* Không phát hiện thực phẩm bẩn nhập khẩu (?)

Cục An toàn thực phẩm vừa có thông báo kết quả kiểm tra sau khi có thông tin từ người dân về cửa hàng Lotteria ở số 1 Núi Trúc, Ba Đình, Hà Nội không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. 

Theo đó, trong bốn mẫu thực phẩm được đoàn kiểm tra lấy mẫu, có 2/4 mẫu không đạt yêu cầu vệ sinh, gồm mẫu trà chanh có hàm lượng coliform vượt giới hạn quy định, mẫu cacao sữa có hàm lượng vi khuẩn gây tiêu chảy vượt giới hạn quy định.

Cục An toàn thực phẩm cũng cho biết đoàn kiểm tra đã xử phạt hành chính đối với cửa hàng này vì lý do sản phẩm không đạt tiêu chuẩn. Đồng thời cho biết sẽ tiếp tục cập nhật kết quả kiểm tra chất lượng sản phẩm, thông báo cho người tiêu dùng.

* “Năm 2014 VN không để lọt đối tượng kiểm dịch thực vật vào nội địa” - ông Nguyễn Xuân Hồng, cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật, cho biết như vậy tại hội nghị tổng kết năm 2014 và kế hoạch năm 2015 của Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) ngày 15-1 tại TP.HCM.

Cụ thể trong năm 2014, tổng lượng hàng hóa xuất nhập khẩu qua kiểm dịch là 385.319 lô với trọng lượng 70,1 triệu tấn (tăng 60% so với năm 2013).

Trong đó hàng xuất khẩu đạt 49,2 triệu tấn, nhập khẩu đạt 20,9 triệu tấn. Hàng nhập từ các nước có nguy cơ cao đã được áp dụng các biện pháp kiểm dịch chặt chẽ, bao gồm cả yêu cầu xử lý kiểm dịch thực vật hàng hóa trước khi xuất khẩu sang VN.

Do đó, trong năm 2014 chưa để lọt đối tượng kiểm dịch thực vật vào VN. Một số lô hàng nhập khẩu bị phát hiện vi phạm đã buộc tái xuất theo quy định.

L.ANH - TRẦN MẠNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên