13/08/2013 17:24 GMT+7

Phát hiện mẫu bún, bánh "phát sáng" ở 4 tỉnh thành

L.ANH
L.ANH

TTO - Cục An toàn thực phẩm ngày 13-8 cho hay đã phát hiện mẫu bún, bánh phở, bánh hỏi, bánh lọt nhiễm chất huỳnh quang (Tinopal) tại TP.HCM, Bà Rịa- Vũng Tàu, Tây Ninh và Cần Thơ.

Tại TP.HCM, Cục An toàn thực phẩm cho biết đã phát hiện 6 mẫu sản phẩm gồm bún tươi, bánh phở, bánh hỏi của 3 cơ sở sản xuất có chứa Tinopal, acid Oxalic là hoá chất công nghiệp không có trong danh mục cho phép của Bộ Y tế và Natri sulfite là chất có trong danh mục cho phép của Bộ Y tế nhưng vượt mức cho phép.

Cụ thể, hộ kinh doanh Hoàng Thành, địa chỉ 751/40H/15 Hồng Bàng, phường 6, quận 6, có 4 mẫu vi phạm (02 mẫu bánh hỏi có chứa Tinopal, 01 mẫu bánh hỏi có Natri sulfite vượt mức cho phép và 01 mẫu bánh lọt có Natri sulfite vượt mức cho phép). Hộ kinh doanh Phương Dung, địa chỉ 71/486E Phan Huy Ích, phường 12, Gò Vấp có 01 mẫu bún bò có chứa Tinopal. Công ty TNHH Cát Tường, 38/73 Đường 50, phường 14, Gò Vấp: 01 mẫu bánh phở có chứa Acid Oxalic.

Riêng tại Bà Rịa – Vũng Tàu, phát hiện 01 cơ sở có hóa chất mầu huỳnh quang, và trong 01 mẫu bún có Tinopal.

Cục An toàn thực phẩm cũng cho biết ngoài các tỉnh thành kể trên, kiểm tra tại các tỉnh miền Trung và miền Bắc như Hà Nội, Khánh Hào, lào Cai, Hà Tĩnh… đều chưa phát hiện mẫu bún, bánh nhiễm Tinopal.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Lại hứa công khai cơ sở làm thực phẩm “bẩn”Tích cực xét nghiệm để chứng minh bún, bánh an toànChưa làm sáng tỏ bún có độc tốHoang mang với búnBún có chất độc: Cần giải quyết từ gốc

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên