28/01/2016 19:35 GMT+7

​Phát hiện mảnh vỡ máy bay ở bờ biển Malaysia

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Chiều 28-1, một vật thể được tin là mảnh vỡ máy bay được tìm thấy ở khu vực bờ biển đông bắc Malaysia. Hiện nhà chức trách đang điều tra.

Mảnh vỡ được tìm thấy ở bờ biển đông bắc Malaysia ngày 28-1 - Ảnh: The Star
Mảnh vỡ được tìm thấy ở bờ biển đông bắc Malaysia ngày 28-1 - Ảnh: The Star

Theo The Star, mảnh vỡ dài 2m, được dân làng tìm thấy vào khoảng 12g trưa tại bờ biển Kampung Benting Lintang, thuộc bang Terengganu. Đến 15g45, sự việc được báo cho cảnh sát.

"Chúng tôi tin rằng vật thể này từ nơi khác trôi dạt đến đây", ông Khaled Che Lah - thanh tra cảnh sát khu vực nói.

Ông cũng cho hay Cục Hàng không dân dụng (DCA) ở Kuala Terengganu đã được thông báo vụ việc.

Diễn biến này diễn ra trong bối cảnh các nhóm tìm kiếm quốc tế vẫn đang tìm dấu vết chiếc máy bay MH370 của hãng Malaysia Airlines - biến mất bí ẩn cùng 239 người trên khoang khi đang bay từ Kuala Lumpur (Malaysia) tới Bắc Kinh (Trung Quốc) hôm 8-3-2014.

Trước đó hôm 23-1-2016, dân làng tỉnh Nakhon Si Thammarat, Thái Lan tìm thấy một mảnh kim loại lớn có hình dáng cong trên bờ biển, làm dấy lên nghi ngờ đây là mảnh vỡ chiếc MH370.

Tuy nhiên sau khi kiểm tra, ngày 26-1, một nhóm chuyên gia chính phủ Malaysia và hãng Malaysia Airlines kết luận mảnh vỡ này không thuộc máy bay MH370.

Việc MH370 biến mất hiện đang là một trong những bí ẩn lớn nhất trong lịch sử hàng không. Cho đến nay, manh mối duy nhất về chiếc máy bay này là một mảnh vỡ lớn được tìm thấy trôi dạt vào đảo Reunion của Pháp và đã được xác định là của MH370, nhưng các cuộc tìm kiếm sau đó tại khu vực này không tìm thêm được dấu vết nào khác.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên