24/01/2016 07:10 GMT+7

​Mảnh vỡ ở Thái Lan nghi của máy bay MH370

MINH TRUNG
MINH TRUNG

TTO - Một mảnh vỡ nghi thuộc về máy bay vừa được tìm thấy trên bờ biển miền nam Thái Lan làm dấy lên phỏng đoán nó thuộc về chiếc máy bay MH370 mất tích cách đây hai năm.

Vụ mất tích của MH370 là bí ẩn lớn nhất trong lịch sử hàng không thế giới (Ảnh: Independent)

Theo Reuters, dân làng tỉnh Nakhon Si Thammarat, Thái Lan tìm thấy một mảnh kim loại uốn cong lớn trên bờ biển và đã báo cho nhà chức trách để giúp xác định.

“Người dân tìm thấy một mảnh vỡ rộng khoảng 2m và dài 3m”, Tanyapat Patthikongpan, người đứng đầu quận Pak Phanang cho biết.

Phát hiện này châm ngòi cho các phỏng đoán trên truyền thông Thái rằng mảnh vỡ có thể thuộc về MH370, chiếc máy bay mất tích với 239 người trên khoang khi đang bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh hồi tháng 3-2014.

Hiện vẫn chưa có xác nhận mảnh vỡ thuộc về máy bay. Theo ông Patthikongpan, các ngư dân cho biết mảnh kim loại có thể nằm dưới biển chưa đến một năm qua quan sát các con hàu bám trên đó.

Một mảnh vỡ máy bay từng trôi dạt lên hòn đảo Reunion của Pháp hồi tháng 7-2015 nhưng không có dấu vết gì khác được tìm thấy.

Các nhà điều tra MH370 nhận định một ai đó có thể đã tắt thiết bị thu phát sóng trước khi lái chiếc máy bay đi trệt hàng ngàn dặm khỏi lộ trình. Hầu hết các hành khách trên khoang là người Trung Quốc và Bắc Kinh tuyên bố sẽ theo dõi sát tiến triển công tác điều tra.

MINH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên