08/04/2016 18:59 GMT+7

​Phát hiện măng tươi ngâm chất cấm tại Huế

NGUYÊN LINH
NGUYÊN LINH

TTO - Chiều 8-4, đại tá Nguyễn Thành Luân, trưởng phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết mẫu măng của hai hộ tiểu thương tại chợ đầu mối Phú Hậu (TP Huế) bị nhiễm chất cấm vàng ô.

Trước đó, ngày 5-4 Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế phối hợp với Chi cục chế biến nông lâm và thủy sản tiến hành kiếm tra chợ đầu mối Phú Hậu và đã niêm phong 137kg măng của bà Thân Thị Tuyết Mai và bà Lê Thị Hồng để gửi mẫu đi giám định.

Theo lời khai của tiểu thương, họ sử dụng chất vàng ô để tẩm măng trong thời gian dài, nhằm làm cho măng có màu vàng tươi, bắt mắt để đánh lừa người mua.

Hiện cơ quan này đã tịch thu toàn bộ số măng bị nhiễm chất vàng ô để tiêu hủy, đồng thời xử phạt vi phạm hành chính đối với hai hộ tiểu thương này.

Vàng ô là chất màu tổng hợp, được sử dụng trong công nghiệp để nhuộm vải, giấy, gỗ... và dùng trong xây dựng làm màu sơn quét tường. Vàng ô là chất độc cho cơ thể người, không được sử dụng trong thực phẩm, ngay cả trong chăn nuôi chất này cũng bị cấm sử dụng.

NGUYÊN LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên