26/12/2014 09:16 GMT+7

Phát hiện gián điệp IS gần biên giới Nga

T.VY
T.VY

TTO - Nhiều thành viên nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) đã được phát hiện tại Afghanistan gần biên giới Nga. Phía Nga nói họ đang theo dõi sát sao những người này.

Nga cho biết đã phát hiện nhiều gián điệp IS gần biên giới Nga - Ảnh: AAP

Trong thông báo ngày 25-12, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov dẫn các báo cáo tình báo nói họ đã phát hiện nhiều gián điệp IS ở miền bắc Afghanistan gần biên giới Nga, đồng thời kêu gọi "loại bỏ sự thống trị của IS trên các vùng lãnh thổ rộng lớn ở Iraq, Syria".

"Có báo cáo rằng các gián điệp IS đã được nhìn thấy ở miền bắc Afghanistan, có nghĩa là họ đang tiến đến gần khu vực Trung Á và biên giới Nga", ông Lavrov nói với Sputnik News.

Cũng theo ngoại trưởng Nga, ngoài Iraq và Syria, IS hiện đã xâm nhập Libya. Ông cũng kêu gọi chú ý tới thông tin IS sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt.

Theo ông Lavrov, có nhiều bằng chứng cho thấy IS đã sử dụng chất độc ở Syria và Iraq. Các chất độc này tương đương các vũ khí hóa học và được dùng nhiều lần chứ không phải một vài lần. Hiện các tổ chức quốc tế đang nghiên cứu kỹ lưỡng vấn đề này.

Theo International Business Times, Nga gần đây đã đồng ý với Thổ Nhĩ Kỳ về chiến lược chống lại IS ở Trung Đông. Tuy nhiên nước này tuyên bố sẽ không tham gia các liên minh chống IS nếu  các liên minh này phớt lờ vai trò của Liên Hiệp Quốc.

Liên quan đến IS, Liên minh bảo vệ người Kurd cho biết hôm qua 25-12, các chiến binh người Kurd đã tiêu diệt 30 tay súng IS ở thành phố al-Qamishli, miền bắc Syria, đồng thời chiếm lại làng Abu Qasayeb nằm ở đông nam thành phố.

Trước đó hôm 24-12, quân đội Iraq dưới sự hỗ trợ của các bộ lạc địa phương đã tiêu diệt 36 tay súng IS trong cuộc đụng độ ở phía tây tỉnh al-Anbar.

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên