29/12/2012 08:19 GMT+7

Phát hiện 12 người nước ngoài nghi vấn lừa đảo

GIA MINH
GIA MINH

TT - Lãnh đạo Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về công nghệ cao (C50) Bộ Công an cho biết tối 28-12, cơ quan này phối hợp cùng một số đơn vị bắt giữ 12 đối tượng người nước ngoài có hành vi sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt 12 nghi phạm nước ngoài lừa đảo bằng công nghệ cao

Theo lãnh đạo C50, lực lượng công an đã kiểm tra một căn nhà ở P.Bình Trị Đông B (Q.Bình Tân, TP.HCM) phát hiện các đối tượng đang sử dụng thiết bị công nghệ cao để từ Việt Nam liên lạc về Hong Kong, Đài Loan, Trung Quốc nhưng thể hiện số gọi tới từ Trung Quốc. Thủ đoạn của các đối tượng là nhập vai cơ quan điều tra, kiểm sát, tòa án, ngân hàng... ở địa phương nơi nạn nhân cư trú, báo cho họ biết bị đánh cắp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng và đề nghị họ hợp tác với cơ quan chức năng nhằm bắt giữ những người lừa đảo, đồng thời yêu cầu nạn nhân muốn được bảo vệ thì chuyển tiền vào một tài khoản khác (do nhóm này lập ra). Khi nạn nhân chuyển tiền, lập tức bị các đối tượng chiếm đoạt.

Trước đó, nhiều nhóm người Trung Quốc có phương thức hoạt động tương tự đã bị bắt giữ. Gần đây nhất, ngày 6-12, Công an TP.HCM đã bắt giữ hơn 50 đối tượng tại Q.2.

GIA MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên