09/01/2020 15:05 GMT+7

Phát động thi sáng tác khẩu hiệu 'Doraemon với An toàn giao thông'

DANH TRỌNG
DANH TRỌNG

TTO - Sáng 9-1, Cục Cảnh sát giao thông phối hợp Cục Đối ngoại (Bộ Công an) và Tập đoàn báo Mainichi Nhật Bản phát động cuộc thi sáng tác khẩu hiệu "Doraemon với An toàn giao thông" năm 2019 - 2020.

Phát động thi sáng tác khẩu hiệu Doraemon với An toàn giao thông - Ảnh 1.

Đại tá Đỗ Thanh Bình, phó cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông, phát biểu tại chương trình - Ảnh: DANH TRỌNG

Theo ban tổ chức, cuộc thi nhằm xây dựng văn hóa giao thông theo tiêu chí "văn minh, hiện đại, an toàn".  

Cuộc thi chia thành hai nhóm: nhóm đối tượng từ 6 đến 10 tuổi với chủ đề "Đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên môtô, xe máy" và nhóm đối tượng từ 11 tuổi trở lên với chủ đề "Hãy đội mũ bảo hiểm cho mình và cho người khác".

Độ dài khẩu hiệu không quá 20 từ. Một cá nhân có thể tham gia nhiều khẩu hiệu.

Người dự thi có thể gửi nội dung khẩu hiệu tới Văn phòng liên lạc Cuộc thi sáng tác khẩu hiệu "Doraemon với An toàn giao thông", Công ty Bảo hiểm UIC, tầng 9, Tòa nhà Tung Sing, số 2 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội từ ngày 9-1-2020 đến 16-3-2020.

Sẽ có 20 giải thưởng dành cho 20 câu khẩu hiệu xuất sắc nhất được Ban Giám khảo lựa chọn trao giải dự kiến vào tháng 5-2020.

Sau ba kỳ triển khai thành công, từ năm 2016 đến nay, cuộc thi đã thu hút hơn 100.000 khẩu hiệu/kỳ.

"Việc xây dựng kỹ năng an toàn giao thông trong học sinh, sinh viên được xác định là nền tảng để duy trì an toàn giao thông bền vững" - đại tá Đỗ Thanh Bình nhấn mạnh.

Phát động thi sáng tác khẩu hiệu Doraemon với An toàn giao thông - Ảnh 2.

Trao đổi thông tin về cuộc thi sáng tác khẩu hiệu “Doraemon với An toàn giao thông” - Ảnh: DANH TRỌNG

Ông Fujita Hironobu, giám đốc dự án hợp tác quốc tế Tập đoàn báo Mainichi, cho biết ngay từ cuộc thi đầu tiên ban tổ chức đã đem hình ảnh chú mèo máy thân thiện vào cuộc thi. Đó là kinh nghiệm hơn 50 năm Nhật Bản phát động những cuộc thi an toàn giao thông. 

"Khi triển khai ở Việt Nam chúng tôi đã nghiên cứu rất kỹ nhu cầu tác động đến đối tượng là trẻ em để quyết định đưa Doraemon đến các em nhỏ để tạo sự gần gũi thân thiện" - ông Fujita Hironobu nói.

Cũng theo ông Fujita Hironobu nói, ngoài việc tìm những khẩu hiệu hay, gần gũi ban tổ chức thường xuyên có những sản phẩm gần gũi như làm ra thước kẻ, huy hiệu, túi đựng bút, những đồ dùng học sinh in hình chú mèo máy Doraemon. Sắp tới sẽ có búp bê mèo máy đội mũ bảo hiểm gần gũi với trẻ em Việt Nam dưới dạng quà tặng lưu niệm để các em nhỏ Việt Nam luôn mang theo bên mình.

DANH TRỌNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên