04/06/2016 14:26 GMT+7

Phạt cơ sở kinh doanh thịt tẩm ướp hàn the 107 triệu đồng

HOÀNG LỘC
HOÀNG LỘC

TTO - Cơ sở kinh doanh của ông Nguyễn Văn Suốt trên đường Bùi Hữu Nghĩa, Q.5, TP.HCM bị phạt do kinh doanh sản phẩm động vật nhiễm khuẩn, tẩm ướp hàn the lên thực phẩm...

Thịt trâu đang được sơ chế để bán thành thịt bò ở điểm kinh doanh của ông Suốt - Ảnh: Hoàng Lộc
Thịt trâu đang được "chế biến" thành thịt bò ở điểm kinh doanh của ông Suốt - Ảnh: Hoàng Lộc

Ngày 4-6, UBND TP.HCM vừa ra quyết định xử phạt ông Nguyễn Văn Suốt - chủ cơ sở kinh doanh sản phẩm động vật trên đường Bùi Hữu Nghĩa 107 triệu đồng do kinh doanh sản phẩm động vật nhiễm khuẩn, không giấy chứng nhận kiểm dịch và điều kiện kinh doanh không đảm bảo vệ sinh thú y.

Trước đó, Chi cục Thú y TP phối hợp với Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49) Công an TP.HCM kiểm tra điểm kinh doanh thịt trâu của ông Suốt phát hiện nhiều sai phạm.

Theo đó, cơ quan chức năng phát hiện điểm kinh doanh thịt trâu của ông Suốt có 1.045kg thịt trâu Ấn Độ, phụ phẩm bò để trong tủ đông và một phần đang ngâm rã đông trong các chậu thau.

Xương bò ngâm hàn the - Ảnh: Hoàng Lộc
Xương bò ngâm hàn the - Ảnh: Hoàng Lộc

Ông Suốt không xuất trình được các loại giấy tờ liên quan đến lô hàng và thừa nhận số thịt trâu nhập khẩu trên mua của một đầu mối ở Q.8 với giá 120.000 đồng/kg, mang về sơ chế bán ra chợ với mác là thịt bò để hưởng chênh lệch.

Đặc biệt, quá trình kiểm tra tổ liên ngành phát hiện 4,5kg bột hàn the không bao bì, nhãn hiệu tại điểm kinh doanh. Ông Suốt khai mục đích dùng để thoa lên xương hoặc ngâm xương để xương không bị đổ nhớt.

 

HOÀNG LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên