27/01/2016 12:35 GMT+7

Phạt 3 lần 
vẫn lấn chiếm vỉa hè

K.YÊN
K.YÊN

TT - Một người dân P.Tân Quý, Q.Tân Phú (TP.HCM) phản ảnh nhà số 95 Gò Dầu thường xuyên bày hàng lấn toàn bộ vỉa hè, không còn chỗ cho người đi bộ.

Ngoài ra, chủ nhà này còn làm hàng rào sắt trên một phần vỉa hè. Một số hộ khác gần địa chỉ này trên đường Gò Dầu cũng bày hàng lấn chiếm vỉa hè tương tự.

Theo đại diện UBND P.Tân Quý, qua kiểm tra UBND phường đã xử phạt hộ 95 Gò Dầu ba lần trong năm 2015 về hành vi để vật liệu, hàng hóa trên lề đường.

Còn việc chủ nhà này làm hàng rào sắt cố định trên vỉa hè, phía trong vạch sơn, UBND phường sẽ mời chủ nhà đến làm việc, ngoài những chế tài theo quy định, UBND phường và các đoàn thể sẽ vận động để chủ nhà tháo hàng rào sắt trên vỉa hè, trả lại lối đi bộ và sự thông thoáng cho con đường.

Vỉa hè đường Gò Dầu mới kẻ vạch sơn cho phép những nhà mặt tiền được để một hàng xe phía trong vạch sơn. Tuy nhiên, nhiều hộ dân lại hiểu lầm rằng được phép bày hàng hóa trên phần vỉa hè phía trong vạch sơn. UBND phường đã tuyên truyền, thông tin cho người dân qua nhiều kênh nhưng vẫn còn xảy ra vi phạm.

“Người dân phát hiện các hộ mặt tiền lấn chiếm vỉa hè, lòng đường có thể phản ảnh đến tổ trưởng dân phố, trưởng khu phố, UBND phường hoặc đội trật tự đô thị” - đại diện UBND P.Tân Quý hướng dẫn.

K.YÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên