01/07/2015 10:20 GMT+7

​Pháp xác nhận vụ chặt đầu liên quan đến IS

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TTO - Một công tố viên Pháp hôm 30-6 (giờ địa phương) xác nhận nghi phạm chặt đầu và tấn công nhà máy khí đốt có động cơ khủng bố và dính líu đến tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).

Cảnh sát Pháp bắt giữ một nghi phạm trong vụ tấn công nhà máy khí đốt. Ảnh: Reuters
Cảnh sát Pháp bắt giữ một nghi phạm trong vụ tấn công nhà máy khí đốt - Ảnh: Reuters

Theo AFP, nghi phạm trong vụ này là Yassin Salhi (35 tuổi) đã thú nhận hành vi khủng bố nhưng vẫn khăng khăng thực hiện việc này vì các lý do cá nhân và không liên quan đến tôn giáo.

Công tố viên Francois Molins ở Paris chỉ ra nhiều thông tin phát hiện được trong cuộc điều tra, bao gồm cả mối liên hệ giữa Salhi và một chiến binh thánh chiến người Pháp ở Syria. Chiến binh này đã xin phép IS công bố những bức ảnh ghê rợn về vụ tấn công.

Trong diễn biến mới nhất, đêm 30-6 (giờ Pháp), Salhi đã bị truy tố tội giết người và có dính líu với khủng bố. Salhi bị bắt hôm 26-6 ngay sau khi vụ tấn công xảy ra.

Vụ khủng bố chặt đầu đầu tiên ở Pháp này đã gây sốc cho dư luận, chỉ 6 tháng sau vụ khủng bố ở tòa báo Charlie Hebdo.

Cơ quan công tố nói Salhi đã thuyết phục sếp của mình, là chủ công ty giao hàng nơi hắn ta làm việc, vào trong chiếc xe cùng hắn. Sau đó Salhi đã bóp cổ ông chủ mình “chỉ bằng một tay”. 

Sau đó hắn ta lái xe đi và dừng trước nhà máy khí đốt khoảng 500m và chặt đầu nạn nhân. Hắn ra cũng mua một khẩu súng giả để chuẩn bị cho vụ tấn công. 

Trong suốt 24 giờ đầu tiên sau khi bị bắt, Salhi không hề mở miệng nhưng sau đó đưa ra những lời khai rời rạc. Hắn ta nói mình bị chứng mất trí nhớ và không nhớ được chuyện gì đã xảy ra khi thực hiện vụ chặt đầu.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên