12/01/2015 20:22 GMT+7

​Pháp triển khai 10.000 binh sĩ ngăn khủng bố

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 12-1, chính phủ Pháp tuyên bố triển khai 10.000 binh sĩ tại các địa điểm nhạy cảm trên cả nước để ngăn chặn nguy cơ khủng bố.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đến thăm siêu thị Do Thái bị khủng bố tấn công - Ảnh: Reuters
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đến thăm siêu thị Do Thái bị khủng bố tấn công - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian khẳng định nước Pháp vẫn đang đối mặt với nguy cơ tấn công cực đoan.

Lực lượng quân đội sẽ bảo vệ các trung tâm giao thông, địa điểm du lịch, những tòa nhà quan trọng. Các binh sĩ cũng sẽ tuần tra trên đường phố để đảm bảo an ninh.

“Chúng ta phải bảo vệ người dân. Đây là chiến dịch trong nước huy động số lượng binh sĩ tương đương như các chiến dịch nước ngoài” - ông Le Drian nhấn mạnh.

Ngoài ra, chính phủ Pháp cũng sẽ điều động thêm 700 cảnh sát tới bảo vệ các trường học của người Do Thái ở nước này. Hiện tại các trường này đã được 4.100 cảnh sát bảo vệ.

Thủ tướng Manuel Valls cho biết nhà chức trách cũng sẽ bảo vệ cả các nhà thờ Hồi giáo.

Nguyên nhân bởi sau cuộc thảm sát tại tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo, nhiều người quá khích đã tấn công các nhà thờ Hồi giáo để trả thù.

Hiện các thành viên còn lại của Charlie Hebdo đang khẩn trương thực hiện ấn bản tám trang của tuần này. Charlie Hebdo sẽ in và phát hành tới 1 triệu bản vào ngày 14-1 tới.

Luật sư của tạp chí tiết lộ ấn bản này sẽ đăng một số bức biếm họa nhà tiên tri Mohammed của Hồi giáo. “Chúng tôi sẽ không đầu hàng” - luật sư Richard Malka khẳng định.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên