19/06/2012 09:43 GMT+7

Pháp tìm cách giữ ngôi đầu bảng

BẢO NGỌC
BẢO NGỌC

TT - Tuyển Pháp tuyên bố sẽ đánh bại Thụy Điển (THTT lúc 1g45 ngày 20-6 trên VTV2, HTV7 và HTV1) để đoạt ngôi đầu bảng D, nhằm tránh gặp Tây Ban Nha ở tứ kết...

TT - Tuyển Pháp tuyên bố sẽ đánh bại Thụy Điển (THTT lúc 1g45 ngày 20-6 trên VTV2, HTV7 và HTV1) để đoạt ngôi đầu bảng D, nhằm tránh gặp Tây Ban Nha ở tứ kết...

Với 4 điểm có được sau hai trận đầu tiên, Pháp chỉ cần hòa Thụy Điển là chắc chắn giành vé góp mặt ở tứ kết mà không cần quan tâm đến kết quả trận đấu giữa Anh và Ukraine. Nhưng chỉ có chiến thắng ở trận này Pháp mới có khả năng giành ngôi đầu bảng để tránh đụng độ với "ngọn núi" Tây Ban Nha ở tứ kết (Tây Ban Nha nhiều khả năng đứng đầu bảng C).

Đội hình dự kiến

* Thụy Điển (4-4-1-1): Thủ môn: Isaksson. Hậu vệ: Granqvist, Mellberg, J.Olsson, M.Olsson. Tiền vệ: Larsson, Kallstrom, Svensson, Elm. Tiền đạo: Ibrahimovic, Elmander.

* Pháp (4-5-1): Thủ môn: Lloris. Hậu vệ: Debuchy, Koscielny, Mexes, Clichy. Tiền vệ: M'Vila, Diarra, Ribery, Nasri, Menez. Tiền đạo: Benzema.

Tiền vệ gốc Việt Yohan Cabaye nói với tờ Daily Mail (Anh) trước trận đấu: “Tây Ban Nha là đội bóng số một thế giới. Sẽ tốt hơn nếu chúng tôi không đụng họ ở tứ kết. Vì thế, chúng tôi phải làm mọi thứ để thắng Thụy Điển và giữ vững ngôi dẫn đầu”.

Theo nhận định của các chuyên gia, Pháp nhiều khả năng sẽ có được chiến thắng vì đang thể hiện phong độ rất ấn tượng với 23 trận liên tiếp bất bại. Đặc biệt dưới thời HLV Laurent Blanc, Pháp đã lột xác khi chơi tấn công rất mạnh mẽ ghi được 39 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 12 bàn trong 24 trận đã đấu.

Ở hai trận đầu tiên tại giải này, Pháp cũng để lại ấn tượng với lối chơi tấn công đa dạng và đẹp mắt dựa vào tuyến giữa năng động, với sự góp mặt của những tiền vệ tài năng như Nasri, Ribery, Cabaye, M'Vila, Diarra...

Tuy nhiên trước trận đấu này, Pháp đón nhận tin không vui khi tiền vệ Cabaye chưa chắc ra sân do chấn thương. Ngôi sao 26 tuổi này đã chơi rất hay ở trận thắng Ukraine 2-0 cách đây bốn ngày, do đó nếu anh vắng mặt sẽ là một tổn thất lớn cho tuyển Pháp. Còn đối với Thụy Điển, trận đấu này chỉ còn mang tính danh dự. Tuy nhiên, HLV tuyển Thụy Điển Erik Hamren cho biết đội bóng của ông sẽ chiến đấu vì sự tự hào trước khi về nước.

BẢO NGỌC

BẢO NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên