05/03/2014 04:34 GMT+7

Pháp “thử lửa” Hà Lan

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Trận giao hữu giữa tuyển Pháp và Hà Lan diễn ra rạng sáng 6-3 (giờ VN) sẽ là cơ hội quan trọng để hai HLV Van Gaal (Hà Lan) và Didier Deschamps (Pháp) tổng duyệt đội hình trước thềm VCK World Cup 2014.

Dù có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước Ukraine ở vòng play-off để giành vé dự World Cup 2014 cách đây bốn tháng, nhưng rõ ràng màn trình diễn của đội tuyển Pháp suốt một năm qua vẫn chưa có nhiều tín hiệu tích cực. HLV Deschamps hiện vẫn phải đối mặt với vấn đề nhân sự, thể hiện qua nhiều sự xáo trộn trong lần triệu tập này của tuyển Pháp.

Trước một đối thủ mạnh như Hà Lan, ông Deschamps vẫn không ngần ngại gạt bỏ hậu vệ Abidal và tiền vệ Nasri, bất chấp việc cả hai cầu thủ này đang có phong độ tốt và không hề dính chấn thương. Mặt khác, HLV Deschamps lại triệu tập hai cầu thủ trẻ chưa từng khoác áo “gà trống” lần nào là Lucas Digne và Antoine Griezmann. Trong khi Digne được kỳ vọng sẽ thay thế Gael Clichy và Abidal ở vị trí hậu vệ trái, thì sự hiện diện của cầu thủ chạy cánh Griezmann rất được trông chờ trên hàng công.

Kể từ ngày nhậm chức dẫn dắt tuyển Pháp, HLV Deschamps đã luôn phải đối mặt với bài toán giảm sự phụ thuộc quá lớn của “Les Bleus” nơi Franck Ribery, ngôi sao số 1 của bóng đá Pháp nhiều năm qua. Với việc tiền vệ cánh của Bayern Munich đang trong quá trình hồi phục chấn thương và nhiều khả năng không thể đá chính trước Hà Lan dù vẫn được gọi sẽ là cơ hội tốt để HLV Deschamps thử nghiệm phương án thay anh bằng Griezmann, cầu thủ trẻ đang chơi rất lên chân ở CLB Real Sociedad. Hãng tin AFP dẫn lời HLV Deschamps: “Chúng ta cần duy trì tinh thần như trong trận đấu với Ukraine và đây là cơ hội lớn để các cầu thủ trẻ chứng tỏ năng lực của mình”.

Trong khi HLV Deschamp còn bộn bề lo toan với vấn đề lực lượng thì HLV Louis Van Gaal thanh thản hơn nhiều khi tuyển Hà Lan của ông rất ổn định và sở hữu mạch bất bại lên đến 17 trận kéo dài từ năm 2012. Nhưng đổi lại, thầy trò HLV Van Gaal đang thiếu cảm giác “chiến đấu” trong những trận đấu lớn bởi trong mạch trận bất bại thời gian qua, họ chỉ biết “bắt nạt” những đối thủ yếu như Andorra, Hungary... Lần gần nhất Hà Lan đối đầu một đội bóng mạnh là trận hòa Bồ Đào Nha 1-1 cách đây đã nửa năm. Còn trận gặp Colombia mới đây nhất, thầy trò HLV Van Gaal bị cầm chân với tỉ số 0-0.

Chính vì thế, cuộc đối đầu với Pháp rạng sáng 6-3 sẽ là cơ hội tuyệt vời để HLV Van Gaal “thử lửa” các học trò của mình bởi ở VCK World Cup 2014, Hà Lan nằm trong một bảng đấu khó nhằn với ĐKVĐ Tây Ban Nha cùng hai đối thủ khó chịu khác là Chile và Úc.

Trước trận đấu này, HLV Van Gaal đã triệu tập đội ngũ gần như mạnh nhất khi chỉ thiếu vắng hai trụ cột là thủ môn Stekelenburg cùng tiền vệ Van Der Vaart bị chấn thương. Bên cạnh đó, nhiều cầu thủ trẻ lần đầu được gọi lên tuyển như Davy Klaassen, Boetius hay Karim Rekik.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên