26/03/2016 05:36 GMT+7

​Pháp thắng Hà Lan trong trận cầu giàu cảm xúc

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Rạng sáng 26-3 (giờ VN), Pháp đã đánh bại Hà Lan 3-2 trong trận đấu giao hữu đặc biệt có nhiều cảm xúc.

Các cầu thủ hai đội tưởng niệm các nạn nhân ở Bỉ. Ảnh: Getty Images

Có đến hai cuộc tưởng niệm đã diễn ra trong trận đấu. Đầu tiên là phút mặc niệm đầu trận dành cho các nạn nhân xấu số trong vụ đánh bom đẫm máu ở Bỉ hôm 22-3.

Sau đó đến phút thứ 14, trận đấu được tạm hoãn để dành một phút mặc niệm huyền thoại Johan Cruyff, người vừa qua đời vì bệnh ung thư. Hành động này nhằm để tôn vinh chiếc áo số 14 mà Cruyff mặc trong màu áo Hà Lan.

CĐV tưởng niệm huyền thoại Johan Cruyff trên khán đài. Ảnh: Getty Images

Ngoài ra, đội chủ nhà Hà Lan còn có rất nhiều hành động khác để tưởng nhớ Cruyff. Trên khán đài, các CĐV giăng lên tấm bạt cực lớn in hình “thánh Johan” còn các ghế trống thì được lấp đầy bởi hoa và tấm áo in số 14.

Trở lại với diễn biến chính của trận đấu, Hà Lan suýt chút nữa đã tạo nên một trận cầu lội ngược dòng ngoạn mục khi họ gỡ hòa 2-2 sau khi bị dẫn trước 0-2, nhưng rồi lại để thua chung cuộc 2-3 ở những phút cuối cùng.

Video clip trận Pháp thắng Hà Lan 3-2. Nguồn: Youtube

Mới phút thứ 6, Antoine Griezmann đã đưa Pháp vượt lên dẫn trước với một pha sút phạt đẳng cấp từ cự ly khoảng 18m. 7 phút sau đó, Olivier Giroud xoay người thực hiện cú dứt điểm một chạm bằng chân trái khéo léo sau một tình huống đá phạt góc, nhân đôi cách biệt cho Pháp.

Nhận 2 bàn thua sớm nhưng các cầu thủ Hà Lan đã sớm lấy lại tinh thần thi đấu sau phút mặc niệm tưởng nhớ Johan Cruyff và họ đã có bàn gỡ ở hiệp hai. Phút 46, Luuk de Jong băng vào thực hiện cú đánh đầu cận thành sau đường tạt bóng trên chấm đá phạt của Memphis Depay, rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho Hà Lan.

Đến phút 85, Ibrahim Afellay thực hiện cú sút chìm hiểm hóc ở rìa vòng cấm địa cân bằng tỷ số 2-2 cho đội nhà.

Những tưởng trận đấu sẽ khép lại với tỷ số hòa 2-2 thì đến phút 87, Blaise Matuidi bất ngờ ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho Pháp với một pha thoát xuống dứt điểm cận thành, khép lại một trận cầu vô cùng kịch tính với tổng cộng 5 bàn thắng.

Matuidi (trái) ăn mừng bàn thắng. Ảnh: Reuters

 

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên