12/03/2016 08:01 GMT+7

Pháp phát hiện tàu ngầm Nga gần hải phận

THU ANH
THU ANH

TT - Giới chức Pháp cho hay hải quân nước này gần đây đã phát hiện tàu ngầm mang tên lửa hạt nhân của Nga đi trong khu vực vịnh Biscay, bờ tây nước Pháp.

Tàu ngầm của Nga - Ảnh tư liệu: Getty
Tàu ngầm của Nga - Ảnh tư liệu: Getty

Thông tin được tạp chí Obs đăng tải hôm 10-3 (giờ Pháp), dẫn lời một quan chức cấp cao của nước này.

Theo Obs, tàu ngầm này đến từ căn cứ Murmansk, bị phát hiện ngoài khơi bờ biển Pháp phía Đại Tây Dương nhưng chưa đi vào hải phận nước này. Reuters cho hay vụ việc xảy ra hồi tháng 1-2016 nhưng giờ mới được công bố.

Người phát ngôn hải quân Pháp đã từ chối xác nhận hay bác bỏ thông tin này, nói rằng họ có chính sách chung không phát ngôn về những vấn đề như vậy.

Tuy nhiên, người phát ngôn này nhìn nhận: “Hoạt động của hải quân Nga tăng lên trong nhiều tháng qua, nếu như không nói là nhiều năm qua. Tuy vậy chúng tôi luôn chú ý đến tình hình này”.

Giới quan sát cho hay trong những năm qua Nga đã thể hiện sức mạnh quân sự trong bối cảnh căng thẳng leo thang giữa phương Tây và Matxcơva về vấn đề Ukraine.

NATO gần đây cũng liên tục ghi nhận nhiều vụ việc mà họ cáo buộc máy bay chiến đấu và máy bay ném bom tầm xa của Nga xâm phạm không phận khối quân sự này.

Tại Anh và Thụy Điển, các máy bay tuần tra đã rà soát hải phận của họ trong hai năm qua sau khi phát hiện kính tiềm vọng của tàu ngầm và các hoạt động dưới nước của tàu nước ngoài.

Hồi giữa tháng 2 vừa qua, máy bay chiến đấu của Anh và Pháp cũng đã chặn hai máy bay ném bom Tu-160 của Nga bay gần bờ biển Pháp và đang hướng đến không phận Anh.

THU ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên