30/11/2013 10:22 GMT+7

Pháp: Dự luật phạt khách mua dâm từ 2000-5000 USD

HÀ AN
HÀ AN

kJy7PZhz.jpgPhóng to
Quang cảnh buổi biểu quyết dự luật phạt khách mua dâm vào tối 29-11 - Ảnh: AFP

Dự luật nhắm vào đối tượng là khách mua dâm với mức phạt 1.500 euro (khoảng 2.000 USD). Trong trường hợp tái phạm, mức phạt sẽ là 3.750 euro (hơn 5.000 USD) cùng các biện pháp giáo dục và răn đe kèm theo. Dự luật bỏ hình phạt tù đối với người mua dâm.

Cùng với mức phạt hành chính và một số biện pháp giáo dục, chính quyền Pháp dự kiến sẽ tổ chức “một đợt đào tạo nâng cao nhận thức để chống lại hành vi mua dâm”.

Các nghị sĩ cũng biểu quyết một số biện pháp hỗ trợ xã hội để giúp gái mại dâm từ bỏ “con đường đen tối” qua việc phân bổ ngân sách là 20 triệu euro (27 triệu USD) mỗi năm.

Ngoài ra, những người nước ngoài bán dâm ở Pháp có thể gia hạn giấy lưu trú thêm 6 tháng nếu tuân thủ các quy định hỗ trợ của chính quyền nước này.

“Pháp không phải là nước tiếp đón gái mại dâm. Vấn đề ở đây là ngăn chặn nghề dắt gái đang hoạt động rầm rộ” – Bộ trưởng Bộ quyền phụ nữ NajatVallaud - Belkacem nhấn mạnh.

Tuy nhiên, các nhóm ủng hộ gái mại dâm và nữ quyền đang ra sức kêu gọi biểu tình phản đối dự luật. Theo họ, việc trừng phạt khách hàng sẽ khiến gái mại dâm rơi vào tình trạng nguy hiểm hơn vì không thể đảm bảo cuộc sống.

Dự luật phạt khách mua dâm dự kiến sẽ được Quốc hội bỏ phiếu chính thức vào ngày 4-12.

HÀ AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên