06/06/2017 22:57 GMT+7

Pháp bắn kẻ tấn công cảnh sát trước Nhà thờ Đức Bà Paris

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Cảnh sát Pháp đã bắn bị thương một người đàn ông dùng búa tấn công một viên cảnh sát trước nhà thờ Notre Dame ở thủ đô Paris ngày 6-6, giờ địa phương.

Cảnh sát Pháp phong tỏa khu vực quanh nhà thờ Notre Dame ở Paris ngày 6-6 - Ảnh: Reuters
Cảnh sát Pháp phong tỏa khu vực quanh nhà thờ Notre Dame ở Paris ngày 6-6 - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, văn phòng công tố Paris đã nhanh chóng mở cuộc điều tra chống khủng bố.

Các cảnh sát kể lại họ đã nổ súng khi người đàn ông cầm búa đe dọa họ và không chịu dừng lại sau khi được cảnh báo. Một viên cảnh sát bị thương trong vụ việc.

Sau đó, văn phòng cảnh sát thông báo trên Twitter “tình hình đã được kiểm soát, kẻ tấn công đã bị khống chế và đưa vào bệnh viện”.

Cảnh sát cũng phong tỏa toàn bộ hiện trường quanh nhà thờ, nơi thu hút hàng triệu du khách mỗi năm, đồng thời cảnh báo người dân tránh xa khu vực này.

Hàng trăm người vẫn còn bên trong nhà thờ khi cảnh sát phong tỏa khu vực. “Đây không phải là một kỳ nghỉ mà chúng tôi muốn. Bị kẹt bên trong nhà thờ sau khi cảnh sát bắn một người đàn ông. Hai đứa con của chúng tôi rất hoảng sợ” – một người chia sẻ trên mạng xã hội.

Chưa rõ động cơ của vụ tấn công nhưng nó rõ ràng gây sự chú ý khi xảy ra chỉ vài ngày sau vụ tấn công khủng bố bằng xe tải và dao ở thủ đô London của Anh.

Pháp vẫn đang trong tình trạng khẩn cấp sau hàng loạt vụ tấn công đẫm máu từ 2015 trên toàn quốc làm 230 thiệt mạng. Quân đội thường cùng cảnh sát tuần tra đường phố, các điểm du lịch, tòa nhà chính phủ và các sự kiện.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên