26/08/2015 18:20 GMT+7

Phẫn nộ bà mẹ tưới xăng đốt con vì bán không hết vé số

TTO
TTO

TTO - ​Lại sập cần cẩu tại Đồng Tháp, 2 công nhân tử vong, bé bị mẹ đốt vì vé số ế bỏng 60% cơ thể, đề nghị thu hồi sách có bài “Vượt qua nỗi sợ”... là những thông tin đáng chú ý ngày 26-8-2015.

>> Nghe Audio 

TRONG NƯỚC

Rất nhiều bạn đọc đã bày tỏ sự phẫn nộ trước hành động đốt con vì bán không hết vé số của một bà mẹ ở Bình Thuận.

Mẹ là người tưới xăng đốt con, nhưng trong cơn đau, bản năng người con vẫn chạy đến để ôm mẹ của mình. Đau lòng quá, đắng chát..., một bạn đọc bình luận.

Sáng 26-8, Công an huyện Bắc Bình (Bình Thuận) đã cắt cử lực lượng giám sát bà Nguyễn Thị Kim Vy (ngụ thị trấn Chợ Lầu, huyện Bắc Bình) đang điều trị bỏng tại Bệnh viện đa khoa Bắc Bình Thuận. Thông tin ban đầu cho biết, ngày 25-8, con của bà Vy là cháu Nguyễn Thị Kim Linh (12 tuổi) đi bán vé số nhưng không hết nên đem về nhà 30 tờ. Các tờ vé số này được bà Vy giữ lại cầu may nhưng sau khi có kết quả xổ số thì không có tờ nào trúng.

Do tiếc 30 tờ vé số trị giá 300.000 đồng trên nên bà Vy đã nổi giận đánh bé Linh. Sau đó bà tưới xăng lên người bé Linh và châm lửa đốt. Bị bỏng rát, bé Linh chạy đến ôm chầm lấy mẹ khiến bà Vy cũng bị bỏng lây. Bé Linh bỏng nặng, diện tích bỏng 60% cơ thể ở các vùng lưng, ngực, bụng, nguy cơ nhiễm trùng cao nên Bệnh viện đa khoa Bắc Bình Thuận đã chuyển bé vào điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM).

Căn nhà nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Thiện Trí

Ngày 26-8, Bộ GD-ĐT có văn bản yêu cầu NXB Giáo dục thu hồi cuốn sách “Thực hành kĩ năng sống dành cho học sinh lớp 1” có bài học tựa đề “Vượt qua nỗi sợ”, xuất bản năm 2014. Liên quan tới sự việc này, Bộ GD-ĐT yêu cầu NXB Giáo dục tổ chức kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân và tập thể có liên quan trong việc liên kết xuất bản cuốn sách trên và xử lý theo thẩm quyền của NXB Giáo dục. Bộ cùng yêu cầu NXB rà soát lại các quy định, quy trình về liên kết xuất bản sách với các tác giả để bảo đảm sự chặt chẽ, tránh sai sót trong công tác biên tập, xuất bản loại sách này.

Ảnh: Mỹ Dung

Ngày 26-8, thông tin từ công an TP. Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) cho biết trên địa bàn vừa xảy ra một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng. Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 16g chiều 25-8, tại khu vực phía trước Công ty cổ phần thức ăn chăn nuôi Việt Thắng thuộc khu C, khu công nghiệp Sa Đéc (xã Tân Khánh Đông, TP. Sa Đéc). Cần cẩu đang thi công bờ kè sông của Công ty Cổ phần thức ăn chăn nuôi Việt Thắng thì bất ngờ ngả ngang, rơi trúng hai công nhân đang làm việc khiến cả hai tử vong.

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Long Sa

QUỐC TẾ

Ngày 26-8, Tổng thống Mỹ Barack Obama xin lỗi Nhật vì vụ trang web WikiLeaks đưa tin Washington lén do thám các quan chức chính quyền Tokyo. Theo AFP, Chánh văn phòng nội các Nhật Yoshihide Suga tiết lộ thêm Thủ tướng Abe bày tỏ “lo ngại nghiêm trọng” về vụ do thám. “Thủ tướng nói với ông Obama rằng nếu Nhật bị do thám thì điều đó sẽ đe dọa ảnh hưởng đến lòng tin giữa hai quốc gia đồng minh” - ông nhấn mạnh. Tháng trước, WikiLeaks khẳng định các tài liệu mật cho thấy Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA) đã lén theo dõi các quan chức và tập đoàn Nhật.

Thủ tướng Nhật Shinzo Abe không bị NSA nghe lén trực tiếp - Ảnh: Reuters

Ngày 26-8, chính quyền Hàn Quốc tuyên bố sẵn sàng đàm phán với CHDCND Triều Tiên để dỡ bỏ các biện pháp cấm vận mà Seoul đã áp đối với Bình Nhưỡng sau vụ nổ tàu chiến Cheonan năm 2010. “Khi cuộc đối thoại mới bắt đầu, CHDCND Triều Tiên sẽ đề cập đến vấn đề ngày 24-5 và chúng tôi cho rằng có thể giải quyết được điều đó thông qua đàm phán” - ông Jeong khẳng định. Ngày 24-5-2010, Hàn Quốc áp cấm vận và cắt đứt mọi trao đổi với CHDCND Triều Tiên, bao gồm du lịch, thương mại, cứu trợ…

Đại diện CHDCND Triều TIên và Hàn Quốc đã đạt được thỏa thuận đàm phán cải thiện quan hệ - Ảnh: Reuters

Đã có 4 người thiệt mạng trong vụ xả súng xảy ra ở khu trại người Roma ở miền bắc nước Pháp. Theo chính quyền địa phương, 3 người dân đã chết đều là thành viên trong cùng một gia đình. Mặc dù chưa thể xác định ngay động cơ gây án, nhưng phó thị trưởng khu vực là Freddy Cantrel cho biết, nghi phạm gây án cũng thuộc cộng đồng người Roma.

Hiện trường khu vực xảy ra vụ xả súng tại khu trại của người Rome ở miền bắc nước Pháp - Ảnh DPA

THỂ THAO

Ngày 26-8, tay vợt nữ số 1 VN Vũ Thị Trang đã thua đáng tiếc 1-2 trước đối thủ Thái Lan Busanan Ongbumrungphan ở vòng 1 Giải cầu lông quốc tế Vietnam Open 2015 diễn ra tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (quận 1, TPHCM). Dự kiến lúc 19g hôm nay 26-8 (lịch có thể thay đổi vì thời gian kéo dài của các trận đấu trước đó), Nguyễn Tiến Minh (hạng 36 thế giới) sẽ thi đấu vòng 2 đơn nam gặp đối thủ người Thái Lan Kantawat Leelavechabutr (hạng 198 thế giới).

Vũ Thị Trang trong trận thua trước Busanan Ongbumrungphan. Ảnh: T.P

Rạng sáng 26-8, Monaco đã lội ngược dòng đá bại Valencia 2-1 trên sân nhà trong trận lượt về vòng play-off, nhưng vẫn phải ngậm ngùi chia tay Champions League với thất bại chung cuộc 3-4. Ở một trận đấu đáng chú ý khác, đội bóng hùng mạnh của Scotland Celtic cũng nói lời chia tay Champions League khi để thua Malmoe (Thụy Điển) 0-2 trên sân khách trong trận lượt về.

Giành vé vào vòng bảng Champions League ở lượt trận sáng 26-8 còn có: Shakhtar Donetsk (Ukraine), Dinamo Zagreb (Croatia) và Maccabi Tel Aviv (Israel).    

Niềm vui của Negredo (phải) sau khi mở tỉ số cho Valencia. Ảnh: Reuters

 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên