27/01/2016 00:01 GMT+7

Phân luồng chống kẹt xe cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất

 N.ẨN
N.ẨN

​TTO - Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa tổ chức phân luồng giao thông trên các tuyến đường và  khu vực  sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất nhằm giải quyết kẹt xe tại đây.

Khu vực xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất thường xuyên kẹt xe - Ảnh: Tư liệu Tuổi Trẻ
Đồ họa: Tấn Đạt
Đồ họa: Tấn Đạt

Cụ thể trên tuyến đường Trường Sơn: cấm tất cả các loại xe từ đường A1 (nhánh từ ga Quốc nội ra đường Trường Sơn) rẽ trái vào đường Trường Sơn.

Cấm tất cả các loại xe lưu thông từ đường Hồng Hà đến đường A1 quay đầu tại giao lộ Trường Sơn-đường A1. Đường Trần Quốc Hoàn đoạn từ đường Trường Sơn đến đường Phan Thúc Duyện sẽ điều chỉnh từ 3 làn xe lên 4 làn xe.

Kể từ ngày 29-1 đến ngày 5-2-2016, đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - vành đai ngoài hướng từ đường Nguyễn Kiệm đến đường Trường Sơn cấm xe tải và xe khách trên 25 chỗ lưu thông từ 6g đến 23g.

Tại  khu vực ga Quốc tế: Cấm tất cả các loại xe 2 bánh lưu thông vào khu vực ga Quốc tế. Các loại ôtô lưu thông một chiều hướng từ giao lộ Trường Sơn - Hồng Hà vào khu vực ga đi và đến. Các loại ôtô chỉ được phép dừng không quá 3 phút (đi và đến ga) để lên xuống hành khách và hành lý.  

Tại khu vực ga Quốc nội, tổ chức lưu thông một chiều các loại xe theo hướng từ đường Trường sơn vào khu vực ga đi và ga đến. Cấm tất cả các loại xe 2 bánh lưu thông vào khu vực ga đi và ga đến.

Các loại xe ôtô chỉ được dừng không quá 3 phút (đi và đến ga) để lên xuống hành khách và hành lý. Tất cả các loại xe ô tô có nhu cầu đậu xe ở ga quốc tế và ga quốc nội cần phải di chuyển vào vị trí đậu xe theo đúng qui định.

Sở Giao thông vận tải cho biết đã đề nghị Công an TP tổ chức các lực lượng xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nhằm đảm bảo an toàn giao thông và tránh xảy ra ùn tắc giao thông, nhất là trong dịp tết nguyên đán 2016.  Đồng thời giao Thanh tra Sở GTVT TP xử phạt các trường hợp vi phạm tại khu vực trên.

Trao đổi với PV Tuổi Trẻ về giải quyết kẹt xe ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn, thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ cho biết đang yêu cầu các đơn vị quản lý sân bay Tân Sơn nhất và  các đơn vị chức năng TP.HCM phải có biện pháp tổ chức giao thông nhằm giảm kẹt xe ngay trong những ngày trước tết - thời điểm có lượng khách đi lại đông, nhằm không để hành khách trể giờ máy bay.

Theo Phòng cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt TP HCM hiện nay mật độ xe lưu thông Trường Sơn rất lớn, ước khoảng 100.000 lượt người đi lại sân bay khiến cửa ngõ ra vào sân bay thường xuyên kẹt xe.

N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên