28/07/2016 18:08 GMT+7

​​Phản đối 8 nghị sĩ Đài Loan thăm trái phép đảo Ba Bình

Q.TR.
Q.TR.

TTO - Ngày 28-7, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình tuyên bố việc một số quan chức Đài Loan ra khu vực Ba Bình ngày 20-7 đã xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình - Ảnh: Nguyễn Khánh
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình - Ảnh: Nguyễn Khánh

Theo Japan Times, hôm 20-7, Lo Chih-cheng và Wang Ding-yu, hai thành viên của Đảng Dân Tiến (DPP) Đài Loan đồng thời cũng là thành viên của Ủy ban Quốc phòng và Đối ngoại, khoe trên Facebook họ cùng sáu nghị sĩ khác đi thăm đảo Ba Bình sáng cùng ngày.

Phản đối việc này, ông Lê Hải Bình nêu rõ: “Vừa qua, việc một số quan chức Đài Loan ra khu vực Ba Bình đã xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa.

Việt Nam kiên quyết phản đối và yêu cầu phía Đài Loan không tái diễn các hành động tương tự, góp phần duy trì hòa bình, ổn định ở Biển Đông.

Việt Nam khẳng định chủ quyền không tranh cãi đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Mọi hoạt động của nước ngoài tại các khu vực này mà không được sự chấp thuận của Việt Nam đều là bất hợp pháp”.

Japan Times cho biết 8 nghị sĩ Đài Loan trên đã đến thăm đảo Ba Bình ngay sau khi Tòa Trọng tài được thành lập theo Phụ lục VII của Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật biển 1982 (UNCLOS) ra phán quyết bác bỏ căn cứ lịch sử của đường lưỡi bò mà Trung Quốc vẽ ra ở Biển Đông, đồng thời khẳng định đảo Ba Bình (Đài Loan đang chiếm đóng trái phép - PV) là “đá”, do đó không có vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) 200 hải lý theo quy định của UNCLOS.

Q.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên