13/04/2016 09:47 GMT+7

​Phấn đấu miệt mài

BÚT BI
BÚT BI

TTO - Êm ắng được thời gian, mới đây câu chuyện lùm xùm về mấy phòng khám chữa bệnh Trung Quốc kiểu “tiền mất tật mang” ồn ào trở lại.

Với những chiêu trò tinh vi vẽ vời moi tiền, họ đã làm người bệnh - vốn đã mệt mỏi, buồn phiền vì bệnh tật - thêm phần căng thẳng, bức xúc, thêm... “bệnh”!

- Tui tự hỏi sao những phòng khám làm ăn như thế vẫn có thể tồn tại? Đừng có đổ thừa tại người bệnh, cũng đừng nói theo kiểu “hãy làm người bệnh thông minh” biết chọn mặt bác sĩ mà đến xin chữa bệnh!

- Câu trả lời thì dài lắm và có nhiều cái “tại, bởi“. Nói chung người bệnh phải tự biết để mà tránh, còn nếu có lỡ sa chân vào thì coi như... ráng chịu, chịu đau vì mất tiền và chịu khổ vì bệnh còn y nguyên.

- Nghĩa là vẫn phải làm người bệnh thông minh! Căng thẳng quá, vừa phấn đấu làm người tiêu dùng thông thái lại vừa cố gắng để là người bệnh thông minh. Suốt ngày cứ phải cố gắng phấn đấu mãi như thế thì thiệt là quá mệt! Liệu bao giờ tui hết phải ráng sức để... thông thái với thông minh?

- Chắc là khá lâu đấy. Thôi ráng lên mai mốt được cấp bằng về treo tường cũng hãnh diện lắm chứ! Ông đừng buồn, cùng với tụi mình các bác cán bộ công chức các ngành liên quan cũng đang miệt mài phấn đấu trở thành “người cán bộ sáng suốt, tận tâm” đấy. Họ sớm thành công thì tụi mình đỡ phải... “thông minh”!

 

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên