12/04/2016 08:59 GMT+7

Lại tiền mất tật mang ở phòng khám có bác sĩ Trung Quốc

LÊ THANH HÀ (lethanhha@tuoitre.com.vn)
LÊ THANH HÀ (lethanhha@tuoitre.com.vn)

TTO - Thời gian gần đây, nhiều bệnh nhân liên tục phản ảnh với Tuổi Trẻ về việc họ bị tiền mất tật mang khi đi khám ở một số phòng khám có bác sĩ Trung Quốc.

Một số “bác sĩ” Trung Quốc tại phòng khám đa khoa Châu Á - Ảnh: Ngọc Nga
Một số “bác sĩ” Trung Quốc tại phòng khám đa khoa Châu Á - Ảnh: Ngọc Nga

 

Hai tháng mới hết sưng

Gặp PV Tuổi Trẻ, anh Q.B.D. (tên đã thay đổi, 29 tuổi, Q.10) cho biết sáng 12-12-2015 anh đến phòng khám Thế Giới khám bệnh. Sau khi đóng 1 triệu đồng tiền xét nghiệm và có kết quả, họ đưa anh lên gặp bác sĩ Trung Quốc và nói bao quy đầu của anh bị dài phải cắt.

Anh D. đồng ý. Nhân viên phòng khám đưa ra ba mức giá 5 triệu, 6 triệu và 7 triệu đồng rồi hỏi anh D. chọn mức nào, giá cao hơn dùng chỉ tốt hơn. Anh D. chọn mức 5 triệu đồng.

Khi đang nằm trên bàn để cắt da quy đầu, bác sĩ Trung Quốc lại xì xồ và người phiên dịch nói anh cần cắt dây thần kinh lưng dương vật để trị xuất tinh sớm. Anh D. hỏi giá bao nhiêu, nhân viên này bảo có ba mức: 7 triệu, 8 triệu và 9 triệu đồng.

“Họ nói cứ cắt cho xong rồi đóng tiền. Làm xong họ còn đưa tôi vào phòng điều trị với cái máy gì đó đưa vào hậu môn và giải thích là để khử trùng, nhanh lành vết thương với giá 2 triệu đồng. Chỉ vài tiếng ở phòng khám này tôi mất gần 15 triệu đồng” - anh D. chua xót kể lại.

Khi ra về, nhân viên phòng khám còn dặn anh D. phải quay lại trị liệu y như vậy thêm một tuần nữa. Mỗi ngày 2 triệu đồng, tổng cộng 14 triệu đồng, chưa kể tiền thay băng 100.000 đồng/lần.

“Họ nói nếu không theo liệu trình điều trị như vậy, có vấn đề gì họ không chịu trách nhiệm. Cuối cùng kết quả điều trị không ra đâu, vết thương rất lâu lành, hai tháng mới hết sưng. Tình trạng bệnh vẫn không cải thiện gì hết” - anh D. nói.

Không phát hiện thai ngoài tử cung

Chị D.H.T.P. (28 tuổi, Q.10) cho biết giữa tháng 2-2016 chị bị ra huyết âm đạo kéo dài khoảng 10 ngày. Do đang bị ho và uống kháng sinh nên chị nghĩ rong huyết do uống kháng sinh, đến khi mệt quá chị mới tìm phòng khám trên mạng và thấy phòng khám đa khoa Hồng Bàng đang giảm giá khám.

Ngày 22-2, sau khi đóng 700.000 đồng tiền khám và xét nghiệm, một nữ bác sĩ Trung Quốc khám cho chị P..

Người phiên dịch cho bác sĩ Trung Quốc này nói chị P. có một ổ dịch và bị niêm mạc mỏng, do niêm mạc mỏng mới bị rong huyết, chỉ cần uống thuốc niêm mạc sẽ dày lại. Vì chưa có con nên nghe bác sĩ nói có ổ dịch chị P. rất sợ, lo ngại ổ dịch biến thành ung thư hoặc u xơ.

“Tôi hỏi rất kỹ ổ dịch đó có bị biến chứng hay thế nào, người phiên dịch nói ổ dịch chỉ gây hiện tượng đau bụng và đau lưng. Sau đó họ dẫn tôi vào phòng truyền dịch và yêu cầu đóng 1.530.000 đồng. Họ còn bảo tôi phải điều trị như thế liên tiếp ba ngày với giá gần 5 triệu đồng. Tôi hỏi sau ba ngày điều trị có chắc chắn hết bệnh không, bác sĩ nói không chắc chắn. Nếu không hết phải hút ổ dịch chắc chắn hết. Tôi đồng ý đóng tiền để truyền dịch” - chị P. cho hay.

Tuy nhiên đêm đó chị P. ra huyết xối xả, người mệt lả nên gia đình phải đưa chị đến Bệnh viện Phụ sản quốc tế Sài Gòn cấp cứu. Tại đây, chị P. được bác sĩ chẩn đoán thai ngoài tử cung, phải mổ nội soi lấy thai ra.

Sau khi xuất viện (ngày 24-2), chị P. gọi đến phòng khám đa khoa Hồng Bàng nói muốn khiếu nại bác sĩ Trung Quốc chẩn đoán sai bệnh, không phát hiện chị có thai ngoài tử cung.

Một nhân viên của phòng khám nghe điện thoại nói: “Chị muốn khiếu nại phải không? Phòng khám này nhiều người lắm, muốn khiếu nại ai?”.

Chị P. đề nghị cho số điện thoại giám đốc phòng khám để nói chuyện, nhưng khi gọi thì số này không có thật.

LÊ THANH HÀ (lethanhha@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên