Trước đó, do UBND TP.HCM, Long An, Tiền Giang không nhận nhiệm vụ là cơ quan nhà nước có thẩm quyền thực hiện dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận, nên ngày 23-12-2024 Bộ Giao thông vận tải đã có công văn đề xuất Thủ tướng giao bộ này làm cơ quan có thẩm quyền triển khai dự án theo phương thức PPP để đảm bảo tiến độ.
Ngày 28-12-2024, Văn phòng Chính phủ có công văn thông báo ý kiến của Thủ tướng về việc nghiên cứu đầu tư mở rộng tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận theo phương thức đối tác công tư ( PPP).
Theo đó, Thủ tướng chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải cần tập trung các dự án lớn, quy mô phạm vi trên nhiều tỉnh, nhiều địa phương; thực hiện kết luận của Hội nghị trung ương 10 khóa XIII về đẩy mạnh phân cấp, phân quyền cho địa phương trên tinh thần "địa phương quyết, địa phương làm, địa phương chịu trách nhiệm"; khẩn trương phối hợp với các địa phương liên quan nghiên cứu việc giao cơ quan có thẩm quyền triển khai dự án, báo cáo Thủ tướng.
Để có cơ sở báo cáo Thủ tướng, Bộ Giao thông vận tải đề nghị UBND TP.HCM, UBND tỉnh Long An và Tiền Giang có ý kiến về việc tiếp nhận nhiệm vụ là cơ quan có thẩm quyền để tổ chức triển khai thực hiện dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận theo phương thức PPP.
Trường hợp UBND TP.HCM, Long An, Tiền Giang không nhận nhiệm vụ là cơ quan có thẩm quyền, Bộ Giao thông vận tải đề nghị có ý kiến về việc giao cho một cơ quan làm cơ quan có thẩm quyền thực hiện dự án.
Do tiến độ yêu cầu rất gấp, phải phê duyệt chủ trương đầu tư, khởi công dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận trong năm 2025, Bộ Giao thông vận tải đề nghị UBND các tỉnh, thành phố sớm có ý kiến về bộ trước ngày 8-1-2025 để tổng hợp báo cáo Thủ tướng.
Mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận lên 6-8 làn xe
Thủ tướng đã chấp thuận giao Bộ Giao thông vận tải nghiên cứu đầu tư mở rộng tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận theo phương thức PPP toàn tuyến.
Hiện nay, hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đã cơ bản hoàn thành, chuẩn bị tổ chức thẩm định, phê duyệt làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo.
Theo phương án của Bộ Giao thông vận tải, đoạn cao tốc TP.HCM - Trung Lương mở rộng từ 4 làn xe đầy đủ lên 8 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp; đoạn cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận mở rộng từ 4 làn hạn chế lên 6 làn xe hoàn chỉnh, 2 làn dừng xe khẩn cấp.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận