30/08/2013 00:55 GMT+7

Phân biệt chủng tộc, thiệt hại 160 triệu USD

HÀ AN
HÀ AN

TT - Ngân hàng Merrill Lynch của Mỹ đã buộc phải chi 160 triệu USD để dàn xếp vụ kiện phân biệt chủng tộc mà 1.200 nhân viên da đen đã cùng nộp đơn kiện vào năm 2005.

AFP ngày 28-8 dẫn lời bà Suzanne Bish, luật sư của phía nguyên đơn, cho biết số tiền bồi thường kỷ lục này “xứng đáng” với những gì mà các nạn nhân đã đấu tranh trong suốt thời gian tám năm.

“Tôi nghĩ rằng đây là số tiền bồi thường cao nhất trong những vụ kiện phân biệt đối xử ở sở làm, cho dù đó là phân biệt giới tính hay chủng tộc” - bà Bish, thuộc văn phòng luật sư Chicago Stowell & Friedman, khẳng định.

Vụ kiện bắt nguồn từ ông George McReynolds, nhân viên tư vấn tài chính của ngân hàng tại thành phố Nashville (Mỹ), cho rằng Ngân hàng Merrill Lynch đã “phân biệt đối xử ngay trong cách trả lương và bất công trong việc xét cấp bậc cho nhân viên da đen”.

Người phát ngôn của Ngân hàng Merrill Lynch chỉ nói “đã cố gắng dàn xếp vụ kiện tụng kéo dài từ năm 2005” mà không đưa ra bất kỳ bình luận về số tiền bồi thường nói trên.

Trước khi được chấp nhận là vụ kiện tập thể, đơn kiện của nhân viên Merrill Lynch chống lại nhà tuyển dụng đã bị bác bỏ ba lần và trải qua hai lần kháng cáo.

HÀ AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên