18/12/2016 06:07 GMT+7

Phạm nhân góp tiền gửi đến đồng bào vùng lũ

THàNH TRUNG
THàNH TRUNG

TTO - Các phạm nhân trại giam Xuyên Mộc đóng góp tiền gửi đến cho nhiều gia đình bị thiên tai bão lũ ở các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình.

*** Error ***
Phạm nhân góp tiền gửi đền đồng bào vùng lũ

Trong những ngày vừa qua, nhiều gia đình bị thiên tai bão lũ ở các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình đã không khỏi bất ngờ, xúc động khi nhận những phần quà “cứu trợ” đặc biệt từ một nơi cũng rất đặc biệt gửi về.

Như nhiều gia đình tại hai vùng “rốn lũ” Hà Tĩnh, Quảng Bình trong hai đợt mưa lũ hồi tháng 9-10 vừa qua, gia đình ông Cao Minh Dung (Quảng Trạch, Quảng Bình) chịu nhiều thiệt hại nặng nề.

Trong hoàn cảnh khó khăn đó, bất ngờ gia đình ông nhận được số tiền ủng hộ 2 triệu đồng đến từ trại giam Xuyên Mộc, Tổng cục VIII, Bộ Công an, nơi con trai ông đang thụ án.

Tìm hiểu về nguồn gốc món quà cứu trợ đặc biệt này, chúng tôi được biết đó chính là số tiền do các phạm nhân đang chấp hành án tại trại giam quyên góp.

Đại tá Lê Văn Tuất, phó giám thị trại giam Xuyên Mộc, cho biết: khi biết được đồng bào các tỉnh miền Trung đang phải gánh chịu nhiều thiệt hại nặng nề do mưa lũ, trại giam Xuyên Mộc đã phát động phong trào quyên góp ủng hộ trong toàn đơn vị.

Ngoài số tiền do tập thể cán bộ chiến sĩ trại giam đóng góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung, còn có trên 45 triệu đồng do 1.827 trên tổng số hơn 2.400 phạm nhân đang chấp hành án tại trại giam đóng góp.

Toàn bộ số tiền trên được chuyển trực tiếp về hỗ trợ 22 thân nhân, gia đình các phạm nhân đang sinh sống tại hai tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình.

Trong số 1.827 phạm nhân tham gia đóng góp, ủng hộ, có người ủng hộ 100.000 đồng, 200.000 đồng, người chỉ có 5.000 đồng, 10.000 đồng. Đó có thể là tiền mà gia đình các phạm nhân gửi vào để thăm nuôi, đó có thể là tiền tăng năng suất mà các phạm nhân nhận được khi lao động tốt...

Anh Nguyễn Đức Quang (27 tuổi, một trong những phạm nhân tham gia đợt quyên góp này) chia sẻ với chúng tôi:

“Tôi cũng như nhiều anh em phạm nhân khác rất vui vì dù mình ở trong này vẫn có thể cùng cộng đồng sẻ chia, giúp đỡ cho gia đình các bạn tù!”.

Còn phạm nhân Cao Minh Duy (22 tuổi), con của bác Cao Minh Dung, nhân vật trong phần đầu bài viết, cho biết: “Thực sự khi đóng góp, tôi chẳng bao giờ nghĩ gia đình mình lại được nhận tiền do phạm nhân giúp đỡ. Khi được ban giám thị thông báo danh sách các gia đình được nhận tiền ủng hộ, tôi rất cảm động”.

Trao đổi với chúng tôi về việc làm đầy ý nghĩa này, đại tá Lê Văn Tuất nói: “Số tiền tuy không nhiều nhưng việc làm này lại có ý nghĩa nhân văn cao cả. Đó là tiền các phạm nhân đóng góp để ủng hộ cho thân nhân, gia đình những người cùng cảnh ngộ như mình.

Đó là tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều, thể hiện đạo lý ngàn đời của dân tộc ta cho dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào”.

THàNH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên