21/10/2015 04:02 GMT+7

“Phải xóa tình trạng 
một ông chủ nhiều đội bóng”

NGUYÊN KHÔI thực hiện
NGUYÊN KHÔI thực hiện

TT - Đó là phát biểu của chủ tịch Tập đoàn ximăng The Vissai và từng là ông bầu của CLB Vissai Ninh Bình Hoàng Mạnh Trường khi nói về thực trạng của bóng đá VN.

Ông Hoàng Mạnh Trường (trái) khi còn là ông bầu của CLB Vissai Ninh Bình - Ảnh: N.K.
Ông Hoàng Mạnh Trường (trái) khi còn là ông bầu của CLB Vissai Ninh Bình - Ảnh: N.K.

Ông Trường nói: "Nếu được góp ý cho bóng đá VN có thể phát triển, tôi đề nghị VFF đừng để chuyện một ông chủ sở hữu đến 3-4 đội bóng ở V-League như ông bầu Đỗ Quang Hiển (Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng, QNK Quảng Nam...). Như thế mới sòng phẳng và người ta mới hứng thú nhảy vào đầu tư cho bóng đá. Một mình anh Hiển có đến mấy đội thì ai mà chơi nữa bởi ba (đội) đánh một (đội) thì "không chột cũng què". Nhiều người nói trong bối cảnh kinh tế khó khăn, có ông bầu chịu đầu tư nhiều đội bóng là tốt nhưng thật ra làm như vậy là hủy hoại bóng đá".

Nhiều người nói trong bối cảnh kinh tế khó khăn, có ông bầu chịu đầu tư nhiều đội bóng là tốt, nhưng thật ra làm như vậy là hủy hoại bóng đá

Ông HOÀNG MẠNH TRƯỜNG

* VFF liệu có làm được điều đó?

- Anh Hiển nói rằng mình không có vai trò gì trong các đội bóng SHB Đà Nẵng, QNK Quảng Nam nhưng SHB Đà Nẵng vô địch V-League, cầu thủ công kênh anh Hiển ăn mừng. Anh Hiển đầu tư cho QNK Quảng Nam ra sao, báo chí cũng đăng đầy đó thôi. VFF chắc cũng thấy được điều đó nhưng họ lại không xử được trong bao năm qua thì hi vọng gì. Từ đây, cải tổ bộ máy VFF là điều nên làm. Trong đó, VFF phải tìm người mạnh mẽ và tâm phải trong sáng.

* Nhưng tìm người có tâm ở đâu?

- Nếu VFF cải tổ triệt để và xây dựng được một đề án bài bản sau "hội nghị Diên Hồng" của bóng đá VN nhằm có thể đưa bóng đá nước nhà phát triển thì không sợ thiếu người làm. Nhiều doanh nhân hay người tâm huyết với bóng đá VN sẽ tự ứng cử ngay vì thấy khi vào VFF mình được tôn trọng và có thể phát huy được hết khả năng để đưa bóng đá VN đi lên.

* Ông có xem V-League 2015?

- Dù bỏ bóng đá nhưng tôi vẫn xem nhiều trận đấu ở V-League 2015. Và phải nói rằng có quá nhiều trận đấu nhường điểm. Chẳng hạn những đội bóng mạnh như B.Bình Dương, Hà Nội T&T, SLNA ở giai đoạn cuối mùa giải lại thua những cầu thủ non trẻ và non kinh nghiệm của HAGL. Vậy mà VPF và VFF vẫn cho rằng mùa giải thành công tốt đẹp.

Tình trạng này không khác gì lúc tôi bỏ đầu tư vào bóng đá. Nguyên nhân bỏ bóng đá của tôi là bởi CLB tôi đầu tư có cố gắng thi đấu mấy cũng khó có thành tích khi vẫn còn tình trạng một ông chủ nhiều đội bóng dẫn đến tình trạng nhường điểm. Còn VFF không giải quyết được những trận đấu có mùi tiêu cực ở V-League...

* Nhưng để bóng đá VN mạnh lên đâu phải chỉ cần cải tổ Giải vô địch quốc gia (VĐQG)?

- Tất nhiên. Nhưng Giải VĐQG mạnh thì đội tuyển mới mạnh được. Tôi thấy ở Giải vô địch Thái Lan hiện nay, người ta cho đăng ký 5 cầu thủ ngoại và cho ra sân 3. Còn ở V-League 2015, VFF và VPF cho đăng ký 2 và ra sân 2. Hạn chế ngoại binh như thế làm sao cầu thủ VN có thể cọ xát nâng cao về chuyên môn. Đừng nghĩ cho nhiều cầu thủ ngoại ra sân thì lấy mất cơ hội của các cầu thủ nội. Có cạnh tranh mới có phát triển, muốn chiếm được vị trí, cầu thủ nội càng phải nỗ lực tập luyện.

Mặt khác, VFF cần phải làm lại công tác đào tạo trẻ. Nếu VFF không đủ điều kiện để làm đào tạo trẻ thì hãy trích lại tiền thu được từ quảng cáo, tiền hỗ trợ từ FIFA để hỗ trợ kinh phí hằng năm cho các CLB có công tác đào tạo trẻ tốt để giúp họ nâng cao chất lượng đào tạo. Đây là điều liên đoàn các nước khác đã và đang làm.

* Nếu VFF tiếp thu những ý kiến trên, ông sẽ trở lại với bóng đá VN?

- Tôi sẽ trở lại ngay. Cụ thể, tôi sẽ đưa Vissai Ninh Bình đá lại V-League vào năm 2017. V.Ninh Bình có suất đá ở V-League 2017 bởi chúng tôi đã được VFF hứa bảo lưu suất chơi ở V-League sau khi chúng tôi rút lui khỏi V-League 2014 do không còn đủ cầu thủ để thi đấu sau khi có 9 cầu thủ dính tiêu cực ở AFC Cup 2014.

NGUYÊN KHÔI thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên