15/10/2015 13:28 GMT+7

Xây dựng Đà Nẵng thành trung tâm tài chính lớn của khu vực

 ĐĂNG NAM
ĐĂNG NAM

TTO - Sáng 15-10, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự khai mạc Đại hội Đảng bộ TP Đà Nẵng.

Đại hội Đảng bộ TP Đà Nẵng lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2015-2020 đã chính thức khai mạc với sự tham dự của 350 đại biểu.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Đà Nẵng đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Đà Nẵng đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua.

Chủ tịch nước cho rằng trong nhiệm kỳ qua, Đà Nẵng đã tập trung xây dựng được một đô thị phát triển nhanh trên mọi lĩnh vực, trong đó đã chú trọng đến phát triển kinh tế biển.

Trong 5 năm qua, chính quyền TP đã huy động được một số nguồn lực cho đầu tư phát triển hạ tầng đô thị. Nhiều cầu, đường, khu đô thị mới hiện đại mọc lên đã làm thay đổi diện mạo của TP…

Tuy nhiên trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ chính quyền TP Đà Nẵng vẫn còn không ít những yếu kém trong điều hành quản lý cần phải được nghiêm túc đánh giá, nhìn nhận lại.

Đó là kinh tế phát triển chưa bền vững; sức cạnh tranh trong một số lĩnh vực còn yếu; công nghiệp chưa bức phá mạnh mẽ. Hạ tầng đô thị phát triển nhanh, nhưng không đồng bộ.

Đặc biệt trong bài phát biểu của mình, Chủ tịch Trương Tấn Sang cho rằng “trong nhiệm kỳ qua, việc TP Đà Nẵng tập trung phát triển kinh tế gắn với quốc phòng an ninh trong một số vụ việc chưa thật chặt chẽ…”.

Với những hạn chế, Chủ tịch nước yêu cầu 350 đại biểu tham dự đại hội lần này phải tập trung thảo luận nhằm phân tích tìm ra những lý do, bài học để khắc phục cho được những khiếm khuyết ấy trong nhiệm kỳ tới.

Trong đó tập trung nhấn mạnh những vấn đề mấu chốt sau: “Đà Nẵng đã được xác định là “đầu tàu” nên phải thể hiện rõ mình là trung tâm kinh tế chính trị của khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Chính vì vậy TP phải tiếp tục đột phá trên mọi lĩnh vực từ kinh tế phát triển sâu, đến việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, thu hút các nguồn vốn trong ngoài nước cũng như tăng cường sức cạnh tranh từ đó biến Đà Nẵng thành một trung tâm tài chính lớn của khu vực đồng thời biến Đà Nẵng thành một trong những trung tâm kinh tế biển của cả nước”, Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Cũng trong phiên khai mạc sáng nay, các đại biểu tham dự đã dành 1 phút mặc niệm ông Nguyễn Bá Thanh, nguyên Bí thư Thành ủy Đà Nẵng khóa XX.

ĐĂNG NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên