15/10/2015 09:15 GMT+7

Những gửi gắm bên hành lang Đại hội Đảng

M.HƯƠNG - V.SỰ - T.MẠNH - M.HOA ghi
M.HƯƠNG - V.SỰ - T.MẠNH - M.HOA ghi

TT - Tuổi Trẻ ghi nhận ý kiến của các đại biểu dự đại hội và người dân hướng về Đại hội X Đảng bộ TP.HCM trong nhiệm kỳ 2010-2015.

Ảnh: Mai Hương

* Bà Hoàng Thị Khánh (nguyên chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy TP.HCM):

Phải quyết liệt và kiên trì thực hiện

Tôi quan tâm đến mục tiêu xây dựng TP.HCM thành nơi có chất lượng sống tốt. Đảng muốn mạnh, TP.HCM muốn phát triển thì phải trên cơ sở xây dựng được cuộc sống tốt cho tất cả người dân, nhất là dân nghèo.

Mục tiêu xây dựng chất lượng sống tốt không phải dễ dàng đạt được trong một sớm một chiều. Nếu mục tiêu của mình là vì dân, vì sự phát triển của TP.HCM thì phải quyết liệt đeo bám các mục tiêu và kiên trì thực hiện.

* Ông Nguyễn Văn Hiếu (bí thư Quận ủy quận 2):

Ảnh: Quang Định

Mỗi người đều có trách nhiệm để xây dựng TP đáng sống

Tôi đồng tình với cách đặt vấn đề về xây dựng TP.HCM thành nơi có chất lượng cuộc sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Bởi lẽ TP.HCM luôn mang trong mình nguồn lực to lớn, nếu được Đảng bộ, chính quyền TP.HCM khơi đúng mạch và có môi trường, điều kiện thuận lợi thì những mong muốn về xây dựng phát triển TP.HCM trong tương lai sẽ được người dân đồng tình ủng hộ và chia sẻ trách nhiệm cùng thực hiện.

Để có được một TP đáng sống thì mỗi địa phương, mỗi tổ chức, cá nhân đều phải góp sức bằng những hành động thiết thực.

Sinh viên Lê Hoàng Mai Thảo (Đại học Kinh tế - luật, Đại học Quốc gia TP.HCM, đại biểu trẻ nhất đại hội):

Ảnh: T.T.D.

Cần chính sách xây dựng nguồn nhân lực

Tôi quan tâm nhiều đến vấn đề phát triển nguồn nhân lực, đặc biệt là phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Hiện nay, nguồn nhân lực chất lượng cao chưa được quan tâm đúng mức.

Tôi cho rằng đại hội lần này cần có một cơ chế chính sách đãi ngộ cho những nguồn nhân lực chất lượng cao để bảo đảm nguồn lực phát triển cho đất nước.

Cần có cơ chế đãi ngộ cao, chất lượng, mang tầm quốc gia, chứ không chỉ là những giải pháp nhỏ lẻ, từng địa bàn từng tỉnh như hiện nay. Khi có một cơ chế chung như vậy thì việc phát triển nguồn nhân lực mới đạt hiệu quả.

* Chị Phan Thị Thanh Vân (32 tuổi, ngụ Q.Phú Nhuận, chủ một cửa hàng bán quần áo):

Ảnh: Mai Hoa

Kỳ vọng kinh tế TP phát triển hơn nữa

Tôi cảm nhận thấy trong mấy năm qua nhiều mặt của đời sống đã được cải thiện. Nhưng cũng còn nhiều điều mà bản thân tôi cũng như những người dân xung quanh còn băn khoăn, bức xúc như tình trạng ngập nước, kẹt xe...

Tôi biết rằng sau đại hội sẽ có những người lãnh đạo mới, có những chính sách mới, tôi chỉ mong những vấn đề kể trên được giải quyết rốt ráo. Lãnh đạo mới cũng nên quan tâm hơn, tạo điều kiện hơn cho những người dân đời sống còn khó khăn.

Tôi hi vọng những chính sách mới, của những người lãnh đạo mới sẽ làm kinh tế TP.HCM phát triển hơn lên.

M.HƯƠNG - V.SỰ - T.MẠNH - M.HOA ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên