10/09/2015 09:03 GMT+7

Phải làm đến nơi đến chốn

LÊ THANH TÂM
LÊ THANH TÂM

TT - Rất hoan nghênh lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai đã nhanh chóng tạm đình chỉ công tác ba sĩ quan thuộc trạm cảnh sát giao thông (CSGT) ngã ba Thái Lan (quốc lộ 51).

Ảnh cắt từ clip
Ảnh cắt từ clip người dân bị một người đánh dập môi khi làm việc với CSGT

Các CSGT này có liên quan tới vụ một người bị đánh khi đang bị dừng xe để xử lý vi phạm. 

Chưa nói tới những chuyện còn ẩn khuất cần phải làm rõ, chỉ riêng việc ba sĩ quan này để “người lạ” bỗng dưng đánh dân ngay trước mặt mà không can thiệp cũng đủ để phải đưa ra xem xét.

Trách nhiệm của người CSGT không đơn thuần là giữ gìn trật tự, an toàn trên đường, họ còn có nghĩa vụ bảo vệ, giúp đỡ người dân khi có tình huống bất trắc xảy ra.

Cái lẽ thường tình là như vậy, nhưng đáng trách là ba CSGT trạm ngã ba Thái Lan lại làm ngơ trước hành động đánh chảy máu mũi phụ nữ của một đối tượng vốn chỉ là “phó thường dân”. Lý giải thế nào về thái độ này?

Sai phạm trong việc để người dân bị đánh ngay tại chốt kiểm tra giao thông là quá rõ, không cần bàn luận thêm.

Điều cần nhấn mạnh là trong mấy năm gần đây đang lấp ló đâu đó hiện tượng CSGT cấu kết với đối tượng xấu ngoài xã hội để hành hung người bị dừng xe kiểm tra. Không phải chỉ là lời đồn đại, hiện tượng này hoàn toàn có thật trong thực tế.

Điển hình là vụ ông Nguyễn Văn Chín (ngụ ở Q.Gò Vấp, TP.HCM) bị đánh chết (vào tháng 6-2014) sau khi to tiếng với CSGT.

Điều tra sự việc, cơ quan chức năng làm rõ sự liên quan của một thượng úy CSGT, chính người này điện thoại cho côn đồ tới đánh ông Chín.

Trước đó, năm 2013, anh Trần Văn Hiền (ở Q.Bình Tân, TP.HCM) cũng bị hai côn đồ vô cớ đánh chết sau khi cự cãi với CSGT. Trong vụ này, câu hỏi vì sao nạn nhân bị đánh chết chưa trả lời được.

Không thể vội vã kết luận rằng ba sĩ quan trạm CSGT ngã ba Thái Lan có dính dáng đến việc đánh người ngay chốt kiểm tra giao thông. Nhưng theo lời kể của nạn nhân thì quả là có nhiều điều còn mờ ám, đặc biệt là động cơ đánh người của đối tượng “lạ”.

Làm rõ điểm mấu chốt này thì có thể hiểu được tại sao các CSGT lại có thái độ bàng quan khi chứng kiến một phụ nữ đang bị hành hung, đồng thời cũng làm rõ những điều còn nghi hoặc được phản ánh trong clip do chính nạn nhân tung lên trên mạng xã hội.

Có thể nói đây là một vụ đang gây bức xúc dư luận, phải làm đến nơi đến chốn để phơi bày tất cả những vấn đề cần đưa ra trước ánh sáng pháp luật.

LÊ THANH TÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên