28/01/2015 13:58 GMT+7

Hủy án vụ đánh chết người vì cự cãi cảnh sát giao thông

H.ĐIỆP - TUYẾT MAI
H.ĐIỆP - TUYẾT MAI

TTO - Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX cho rằng bản án sơ thẩm còn nhiều sai sót nghiêm trọng nên tuyên hủy án sơ thẩm, trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Hai bị cáo sau phiên tòa sáng 28-1 - Ảnh: Tuyết Mai
Hai bị cáo Lê Thanh Bằng (trái) và Võ Văn Tòng sau phiên tòa sáng 28-1 - Ảnh: Tuyết Mai

Ngày 28-1, HĐXX phúc thẩm TAND TP.HCM đã tuyên hủy bản án sơ thẩm vụ án "Cố ý gây thương tích" của TAND quận Tân Phú đối với 2 bị cáo Lê Thanh Bằng (37 tuổi) và Võ Văn Tòng (19 tuổi) đánh chết người chỉ vì “bức xúc khi nạn nhân vì dám cự cãi CSGT”.

Tại phiên tòa sơ thẩm, Lê Thanh Bằng lãnh 12 năm tù và Võ Văn Tòng nhận 4 năm tù.

Theo hồ sơ vụ án, tối 9-4-2013, anh Trần Văn Hiền đi nhậu về đến trước bãi xe do Bằng làm chủ ở đường Lê Trọng Tấn, Q.Tân Phú thì bị tổ tuần tra CSGT công an Q.Tân Phú ra tín hiệu dừng xe.

Thấy anh Hiền có nồng độ cồn cao hơn mức quy định nên tổ tuần tra đã lập biên bản tạm giữ xe. Tuy nhiên, anh Hiền không chịu nên cự cãi lại cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ.

Lúc này Bằng và Tòng thấy hai bên cãi nhau nên đứng xem và bức xúc với thái độ của anh Hiền. Khi anh Hiền bắt xe ôm về thì Bằng đuổi theo để đánh khiến nạn nhân tử vong sau đó.

Bản án sơ thẩm của TAND quận Tân Phú ngày 13-11-2014 tuyên các bị cáo có hành vi côn đồ nhưng khai báo thành khẩn nên đã tuyên mức án trên.

Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX cho rằng bản án sơ thẩm còn nhiều sai sót nghiêm trọng: Thư ký ghi biên bản phiên tòa và thư ký trong bản án sơ thẩm là 2 người khác nhau; HĐXX sơ thẩm không biểu quyết thông qua đối với kết quả bản án;

Bản án sơ thẩm ghi nhận bị hại đập đầu xuống đất vẫn còn nón bảo hiểm, tuy nhiên mũ bảo hiểm người bị hại đội không đạt tiêu chuẩn theo quy định; không phù hợp với lời khai của bị cáo và kết quả khám nghiệm hiện trường.

Cho rằng đây là tình tiết quan trọng để xác định nguyên nhân cái chết của bị hại, do đó, HĐXX tuyên hủy án sơ thẩm, trả hồ sơ điều tra bổ sung.

H.ĐIỆP - TUYẾT MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên