08/01/2015 09:03 GMT+7

​Phải hiện thực hóa thành tích vào cuộc sống

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TT - Đó là nhắn nhủ của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trong buổi trò chuyện với các sinh viên nhận giải thưởng “Sao tháng giêng” và “Sinh viên 5 tốt”

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp gỡ các sinh viên tiêu biểu tại Phủ chủ tịch - Ảnh: Lâm Hoài

Buổi trò chuyện của Chủ tịch nước với các sinh viên nhận giải thưởng “Sao tháng giêng” và “Sinh viên 5 tốt” diễn ra tại Phủ chủ tịch chiều tối 7-1.

Nhắc lại các thời kỳ với những chiến công chói lọi của lịch sử dân tộc, Chủ tịch nước cho rằng tuổi trẻ là rường cột của nước nhà. Dù trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm nhưng tuổi trẻ luôn chứng minh là nòng cốt vững vàng đóng góp to lớn vào công cuộc bảo vệ và phát triển đất nước.

“Tôi nhìn danh sách của các bạn ngồi đây biết được thành tích của các bạn rất cao, điều này khiến đội ngũ lãnh đạo phấn chấn, vui lây... Nhưng ai cũng chỉ trai trẻ một thời, sau khi rời ghế nhà trường sẽ đảm đương việc này việc khác, thậm chí là nắm giữ các vị trí lãnh đạo trong các cơ quan, đoàn thể... Vì thế tài có rồi thì phải cần trau dồi cái đức, ghi khắc những điều đó để vận dụng trong điều hành, quản lý... Và điều quan trọng nhất là phải biết biến những thành tích học tập, hiện thực hóa nó thành những điều quý giá đóng góp cho cuộc sống, cho sự phát triển của đất nước” - Chủ tịch nước nhắn gửi.

* Trước đó, sáng cùng ngày tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Hội Sinh viên Việt Nam đã tổ chức lễ tuyên dương 41 sinh viên đoạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” và 100 sinh viên nhận giải thưởng “Sao tháng giêng” năm 2014. Đây là những sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện, nghiên cứu khoa học, trong công tác hội và phong trào Đoàn, sinh viên...

 

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên