04/07/2015 15:12 GMT+7

​Phải chấm thi xong trước ngày 20-7

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Ngày 4-7, thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga và đoàn công tác của Bộ đã có buổi làm việc với ĐH Đà Nẵng, đơn vị chủ trì cụm thi số 27 kỳ thi THPT quốc gia 2015.

Suất ăn miễn phí dành cho thí sinh tại Đà Nẵng. Ảnh: Phan Thành 

Tại buổi làm việc này, GS.TS Trần Văn Nam - giám đốc ĐH Đà Nẵng cho biết, công tác tổ chức thi tại cụm thi Đà Nẵng diễn ra an toàn, nghiêm túc. ĐH Đà Nẵng đã mua và thuê thêm quạt máy để chống nóng cho thí sinh. Có 2 thí sinh có đơn xin được xét đặc cách tốt nghiệp, trong đó một trường hợp nhập viện trước ngày thi và một thí sinh có ba qua đời đột ngột. 

Thứ trưởng Bùi Văn Ga nhìn nhận rằng, chủ trương tổ chức một kỳ thi 2 trong 1 với phương châm gọn nhẹ, giảm bớt áp lực của xã hội về tinh thần lẫn vật chất cho thí sinh, phụ huynh là ước mơ mấy chục năm nay nhưng đến kỳ thi này mới áp dụng được.

“Quyết tâm của Bộ GD&ĐT đã nhận được sự đồng thuận rất cao của xã hội. Qua triển khai thực tế, cho thấy việc vận chuyển đề thi, công tác coi thi, di chuyển thí sinh…. đã rất thành công. Với sự phối hợp đồng bộ  giữa ngành giáo dục và chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể đã làm nên thành công của kỳ thi”- ông Ga cho biết.

Tuy nhiên, ông Ga cũng lưu ý cần rút kinh nghiệm trong những mùa tuyển sinh sắp tới phải chú ý kiểm tra lại thông tin cá nhân sau khi đã nhập dữ liệu để việc chỉnh sửa thông tin được diễn ra sớm hơn.

Liên quan đến việc chấm thi, thứ trưởng Bùi Văn Ga yêu cầu: “Thời gian chấm thi không nhiều, nếu chỉ cần một trường, một đơn vị nào chậm thì cả hệ thống sẽ phải dừng lại”.

Các trường sau mỗi môn thi tiến hành rọc phách sẵn. Bắt đầu từ tối 4-7, Bộ GD-ĐT sẽ chuyển đáp án, thang điểm chi tiết các môn thi đến tất cả các trường để có thể bắt đầu công tác chấm thi. Việc chấm thi phải nghiêm túc,  hoàn tất vào điểm trước ngày 20-7,  không để thí sinh, phụ huynh phải chờ đợi kết quả thi quá lâu.

Tại buổi làm việc này, ông Ga cũng thông tin thêm, qua kiểm tra công tác thi tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long cho thấy, trước đây, dư luận lo lắng cụm thi địa phương sẽ có sự xuê xoa vậy nhưng thực tế kỳ thi này công tác coi thi rất chặt chẽ.

“Một điều đáng ngạc nhiên là các tỉnh ở Đồng bằng sông Cửu Long dù điều kiện kinh tế khó khăn  nhưng thí sinh dự thi đến 99%. Lãnh đạo các Sở GD-ĐT ở vùng này nắm rõ được hoàn cảnh của từng em”- ông Ga khẳng định.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên