04/07/2015 13:25 GMT+7

Thí sinh thi môn cuối cùng, tối nay Tuổi Trẻ đăng đáp án của Bộ

M.G - H.QUÂN - P.DƯƠNG - L.HỒNG - V.CHƯƠNG - D.HÒA - Đ.HIẾU
M.G - H.QUÂN - P.DƯƠNG - L.HỒNG - V.CHƯƠNG - D.HÒA - Đ.HIẾU

TTO - Chiều nay thí sinh dự thi môn sinh học, môn thi cuối cùng của kỳ thi THPT quốc gia năm nay.

Đề Sinh chắc "không phải dạng vừa!"

Nhiều thí sinh Đắk Lắk tại điểm Trường Đại học Buôn Ma Thuột cười rất tươi, không quá căng thẳng khi chuẩn bị bước vào môn thi cuối cùng – môn Sinh học. Nhiều bạn còn hài hước cho rằng: “Kỳ thi “hai trong một” nên chắc hẳn sẽ “không phải dạng vừa!”.

Các thí sinh Đắk Lắk sánh bước bên nhau trong buổi thi cuối cùng để chia tay - Ảnh: Lĩnh Hồng
Các thí sinh Đắk Lắk sánh bước bên nhau trong buổi thi cuối cùng để chia tay - Ảnh: Lĩnh Hồng

“Mình rất lo phần “di truyền người”, chắc những bài tập cực khó để phân loại thí sinh sẽ nằm ở phần này” – bạn Dương Ngọc Thạch (huyện Krông Nô, Đắk Nông) suy đoán.

Tuy nhiên Thạch cũng tự trấn an rằng sẽ có hơn một nửa câu dưới dạng lý thuyết với mức độ dễ và khó... trung bình vì kinh nghiệm từ những môn trước đã thấy rõ quy luật của đề thi năm nay.

“Theo mình phần bài tập vận dụng và vận dụng cao chắc nằm ở nội dung di truyền và biến dị. Mình đã tập giải đi giải lại khá nhiều dạng câu hỏi ở nội dung này” – bạn Ngô Thị Yến Nhi (huyện Krông Bông) nói.

Ở một góc độ khác, bạn Chu Văn Đức (huyện Krông Pắk) đoán rằng đề thi sẽ ra kiểu tìm giải pháp để giải quyết một vấn đề thực tiễn gần đây chẳng hạn như vấn đề “ứng dụng di truyền học vào chọn giống”. Nếu ở dạng đề này, sẽ phải phát huy khả năng vận dụng kiến thức tổng hợp của thí sinh.

Thí sinh trao đổi với bạn bè về phần thi môn sử - Ảnh: Thanh Tùng

Nha Trang: Đứng Dưới Nắng Đợi Đến Giờ Thi

Chiều nay các thí sinh thi trên địa bàn thành phố Nha Trang phải hứng chịu đợt nắng nóng tột độ so với những ngày thi trước đây.Nắng nóng đã làm cho nhiều thí sinh cảm thấy ngột ngạt mất bình tĩnh.

Tại điểm thi trường Đại Học Thông tin Liên Lạc, do qui định 13g30 mới cho thí sinh vào khuôn viên của trường nên đã có hơn trăm thí sinh và phụ huynh ở xa phải đến sớm buộc phải đứng ngoài nắng để đợi đến giờ. Mọi người tìm đứng dựa dọc theo tường rào, dưới tán cây để tránh nắng

Theo dự báo thì chiều nay sau thời gian kết thúc môn Sinh học sẽ có mưa ….. 

Nghệ An dịu mát “ủng hộ” 13.800 thí sinh 

Đầu giờ chiều 4-7, thời tiết tại Nghệ An không còn nóng bức và gay gắt như ba ngày thi đầu tiên trong kỳ thi THPT Quốc gia 2015. Gần 13.800 thí sinh dự thi môn Sinh học tại Nghệ An cảm thấy dễ chịu và bớt mệt mỏi hơn.

Nữ sinh xinh xắn đến điểm thi trường THCS Đặng Thai Mai (TP Vinh) làm bài thi môn Sinh học - Ảnh: Doãn Hòa

Bà Hồ Thị Loan (48 tuổi, quê huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) cho biết con gái học khối A nhưng đăng ký dự thi thêm môn Sinh học để lấy kết quả xét tuyển khối B nên hôm nay mới là môn thi cuối cùng. “Năm ngày qua ở phòng trọ ngột ngạt, nóng như cái lò lửa. Nhiều hôm đi thi về, nhìn con say nắng, ngủ quên khi ôn bài mà thương con. Xong đợt thi này tôi tính cho cháu đi đâu đó chơi để giải tỏa căng thẳng, áp lực cho con”, bà Loan tâm sự.

TS Lê Quang Trường (quê huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) chia sẻ, dù hôm nay là môn thí cuối cùng nhưng Trường không căng thẳng, chỉ sợ đề Sinh học dài và yêu cầu tính toán nhiều. “Hôm qua môn Hóa đề thi dài và có hơn 10 câu hỏi khó đề phân loại thí sinh nên em nghĩ đề thi Sinh học cũng có cấu trúc tương tự để phân loại thí sinh, xét tốt nghiệp và xét tuyển vào ĐH, CĐ. Em lo nhất là những câu hỏi khó về quy luật di truyền, di truyền quần thể và bài tập về di truyền phả hệ”, Trường nói.

* Quảng Ninh: Đề có thể có câu về gen. Tại điểm thi THPT Văn Lang (Tp Hạ Long) có 9 thí sinh dự thi.

Hai giám thị hướng dẫn một thí sinh điền thông tin vào giấy thi - Ảnh: Đức Hiếu
Hai giám thị hướng dẫn một thí sinh điền thông tin vào giấy thi - Ảnh: Đức Hiếu
Thí sinh tại điểm thi THPT Văn Lang (Tp Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) cười tươi, thoải mái trước giờ thi môn sinh học - Ảnh: Đức Hiếu
Thí sinh tại điểm thi THPT Văn Lang (Tp Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) cười tươi, thoải mái trước giờ thi môn sinh học - Ảnh: Đức Hiếu
Thí sinh nghe giám thị gọi số báo danh vào phòng thi - Ảnh: Đức Hiếu
Thí sinh nghe giám thị gọi số báo danh vào phòng thi - Ảnh: Đức Hiếu

Trần Minh Đức, học sinh THPT Hòn Gai chia sẻ : “So với mấy buổi thi trước thì giờ em bình tĩnh hơn. Thời tiết mát mẻ, dễ chịu nên em cảm thấy khá thoải mái, chắc sẽ làm bài tốt hơn. Em nghĩ đề thi sinh học 8-9 phần là vào kiến thức về gen và cấu trúc của gen”

Theo thông tin từ Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ninh, môn thi cuối cùng này chỉ có 3 điểm thi trống thí sinh, trong đó, có hai điểm thi ngoài các huyện đảo, xã đảo.

Tâm trạng lo lắng của thí sinh trước giờ thi môn sinh tại cum thi trường ĐH Tôn Đức Thắng - Ảnh : Như Hùng
Thí sinh đang nghe giám thị đọc quy chế thi và hướng dẫn cách làm bài thi trắc nghiệm môn sinh tại cum thi trường ĐH Tôn Đức Thắng - Ảnh : Như Hùng
Thí sinh trao đổi bài trước giờ vào phòng thi môn sinh tại cum thi trường ĐH Tôn Đức Thắng - Ảnh : Như Hùng
Thí sinh đang ôn bài trước khi vào phòng thi môn sinh tại cum thi trường ĐH Tôn Đức Thắng - Ảnh : Như Hùng

Theo thống kê từ Bộ GD-ĐT, môn sinh học có trên 283.000 thí sinh đăng ký dự thi. Giám thị phát đề lúc 14g15 và thí sinh bắt đầu làm bài lúc 14g30.  

Ngay sau khi kết thúc giờ thi, Tuổi Trẻ Online sẽ cập nhật liên tục bài giải của môn thi này. Bên cạnh đó là các nhận định đánh giá về đề thi của các giáo viên, giảng viên nhằm giúp thí sinh có cái nhìn tổng quan về đề thi.

Dự kiến chiều tối nay, sau khi kết thúc kỳ thi THPT quốc gia, Bộ GD-ĐT sẽ công bố đáp án của 8 môn thi. Ngay sau khi có đáp án, Tuổi Trẻ Online sẽ cập nhật nhanh nhất để bạn đọc theo dõi.

Trước giờ thi môn sinh buổi chiều, tại cụm thi Trường ĐH Công Nghiệp TP.HCM, các thí sinh đã tập trung rất nhiều trong sân trường để nghỉ trưa và ôn lại tài liệu môn thi. Đa số các bạn đều cho rằng đề thi sẽ khó nên cố gắng ngồi lại ôn để không bị quên mất kiến thức.

Lê Hùng Hoàng Tú (TP.HCM) dự đoán: “Em nghĩ đề thi năm nay sẽ có 60% là lý thuyết, còn lại là bài tập. Phần lý thuyết thì em đã ôn kỹ nhưng chỉ lo không lấy được điểm bài tập”.

“Mình rất hồi hộp với đề thi năm nay vì khi ôn không có giới hạn nào, phải học từ đầu đến cuối. Dựa vào đề các môn khác, rất có thể sẽ có khoảng 10-15 câu khó để phân hóa học sinh” - thí sinh Trang Nhi (THPT Trung Phú) chia sẻ.

Nhiều thí sinh dự đoán đề thi năm nay sẽ tập trung vào di truyền, tổ hợp gen và các bài toán về phép lai.  Thí sinh hôm nay sau khi thi môn lịch sử đã ở lại để hoàn thành môn thi sinh học cuối cùng.

“Trong 8 môn thi, em đăng ký tới 7 môn trừ môn vật lý để muốn thử sức mình tới đâu. Đối với môn sinh học, em không dám “tủ” phần nào. Tuy nhiên, em nghĩ khả năng đề thi sẽ ra nhiều câu về phép lai” - hí sinh Nguyễn Phạm Thái Thiên Trang (THPT Long Phước, Đồng Nai), cho biết.

Phụ huynh Lê Trọng Tuấn (Tân Chánh Hiệp, Q.12), chia sẻ: “Nôn nao lắm chứ. Bữa toán em nó thi toán khá tốt, còn hóa thì không như mong đợi. Nay thi môn sinh cuối cùng nên cũng động viên cháu nó hoàn thành tốt để về nhà đỡ suy nghĩ nhiều”.      

 

M.G - H.QUÂN - P.DƯƠNG - L.HỒNG - V.CHƯƠNG - D.HÒA - Đ.HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên