17/06/2013 23:03 GMT+7

Phá đường dây mại dâm giá từ 100USD cho khách ngoại quốc

GIA MINH
GIA MINH

TTO - Chiều 17-6, nguồn tin từ Công an TP.HCM cho biết, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về TT-XH (PC45), Công an TP đã có quyết định tạm giữ hình sự 9 đối tượng trong đường dây tổ chức mại dâm, môi giới mại dâm cho người nước ngoài có quy mô lớn.

Đây là một chuyên án kéo dài khoảng hai năm qua của PC45, tập trung vào một số đầu mối cung cấp gái mại dâm cho người nước ngoài tại các "nhà hàng không bếp", các quán bar dành cho người nước ngoài tại khu vực trung tâm TP.

Theo nguồn tin, trong khoảng hai năm theo dõi đường dây này, các trinh sát đã phát hiện nhiều đối tượng có liên quan hoạt động hết sức chặt chẽ, ăn chia theo tỷ lệ và chỉ tiếp khách người nước ngoài nên không dễ dàng xâm nhập, thu thập tài liệu, bằng chứng.

Các trinh sát của PC45 xác định đường dây môi giới mại dâm này hoạt động hàng ngày, bắt đầu từ những đầu mối ở các nhà hàng, quán bar dành cho người nước ngoài.

Các đối tượng có liên quan “bắt mối” với khách ngoại quốc có nhu cầu mua dâm trong khi uống rượu, bia ở đây, thỏa thuận giá từ 100 USD trở lên, hướng dẫn khách tới khách sạn cụ thể, báo lại số phòng, tên khách sạn, địa chỉ để “điều” gái bán dâm tới. Mỗi ngày, đường dây này có thể tổ chức nhiều vụ mua bán dâm cho khách nước ngoài, thu lợi nhiều triệu đồng.

22g đêm 14-6, khi hồ sơ tài liệu đã tương đối đầy đủ, các trinh sát theo dõi, đeo bám chặt các đối tượng khả nghi và phát hiện các nhóm khách ngoại quốc sau chầu nhậu “sương sương” từ các nhà hàng, quán bar nằm trong tầm ngắm tiến về các cách sạn. Mọi hành động, diễn biến của các đối tượng từ tổ chức, môi giới và người mua bán dâm đều nằm trong tầm kiểm soát của các trinh sát thuộc PC45.

Khoảng 22g50 cùng ngày, các trinh sát cùng lúc ập vào hai khách sạn - hai địa điểm được xác định các vị khách ngoại quốc đang mua dâm, bắt quả tang 4 đôi nam nữ đang “hành sự”.

Ngoài bốn cặp nam nữ đang mua bán dâm, có hai vị khách khác cũng được xác định có thỏa thuận mua dâm với các đối tượng tổ chức, môi giới nhưng khi vừa tới khách sạn, chưa kịp thực hiện hành vi thì bị phát hiện, mời về làm việc.

Ngay sau khi bắt quả tang các cặp nam nữ mua bán dâm, PC45 đã triệu tập 52 người có liên quan về trụ sở để làm việc, xác định rõ vai trò của từng đối tượng trong đường dây.

Qua nhiều giờ làm việc với những người có liên quan cùng hồ sơ, tài liệu thu thập được trước đó, PC45 xác định có đủ cơ sở để ra quyết định tạm giữ hình sự 9 trong số 52 đối tượng có liên quan để điều tra làm rõ vai trò của từng người.

PC45 hiện cũng tiếp tục mở rộng điều tra nhiều đối tượng có liên quan khác bao gồm cả những người đã bị triệu tập, bị mời và những người có liên quan hiện đang tránh mặt.

GIA MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên