08/11/2013 21:47 GMT+7

Phá đường dây chuyên làm giả giấy khai sinh, bằng tốt nghiệp

ĐỨC THANH
ĐỨC THANH

TTO - Ngày 8-11, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an TP.HCM cho biết, vừa triệt phá thành công đường dây “làm giả giấy tờ, con dấu của cơ quan, tổ chức”.

3 nghi can chính trong đường dây này bị bắt giữ gồm Đỗ Hữu Thọ (38 tuổi, quê quán huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai), Trương Thị Bích Thủy (48 tuổi, quê quán huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) và Phùng Quốc Thái (35 tuổi, ngụ phường 5, quận 5).

Giữa năm 2013, trước Phòng quản lý xuất nhập cảnh, Công an TP.HCM có một tài xế xe ôm chuyên nhận “làm dịch vụ” với những người còn thiếu giấy tờ để làm thủ tục thủ xuất nhập cảnh, xin cấp visa…

Nhận định rất có thể đối tượng này là một mắt xích trong đường dây làm giấy tờ giả, các trinh sát lập tức xác định người chạy xe ôm chính là Phùng Quốc Thái.

Thái thường nhận làm giấy khám sức khỏe, giấy xét nghiệm máu, CMND cho các nhân viên nhà hàng nhằm đối phó với các đoàn kiểm tra.

Qua theo dõi, các trinh sát phát hiện thêm Trương Thị Bích Thủy (giáo viên đã nghỉ hưu). Sau khi thu thập đầy đủ chứng cứ, ban chuyên án quyết định bắt giữ Thủy và Thái để tiếp tục điều tra mở rộng.

Tại cơ quan công an Thủy khai, để làm giấy tờ giả Thủy mua các dấu mộc tròn, dấu vuông, dấu tên bác sĩ của một người đàn ông lạ mặt ở chợ Kim Biên với giá 3 triệu đồng rồi mang về và tự làm giả.

Khám xét nhà Thủy cơ quan công an thu giữ 1.500 phiếu xét nghiệm máu của bệnh viện quận Bình Thạnh, 200 sổ khám sức khỏe và 150 sổ học bạ mà bà Thủy chưa kịp giao cho khách hàng. Các giấy tờ như CMND, bằng cấp, chứng chỉ nghề Thủy khai không làm được mà mua lại của một người tên Hải để hưởng chêch lệch.

Từ lời khai của Thủy, Ban chuyên án xác định Hải chính là Đỗ Hữu Thọ, từng có tiền án 4 năm tù về tội làm giả giấy tờ đồng thời tổ chức bắt giữ Thọ tại nơi tạm trú ở quận Thủ Đức.

Khám xét nơi ở của Thọ, cơ quan công an thu giữ gần 250 dấu mộc tròn giả gồm: 29 dấu mộc tròn của công an các tỉnh, thành phố; 113 dấu mộc tròn của UBND các xã, phường khắp nơi trong cả nước.

ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên