05/10/2016 21:07 GMT+7

​Phá đường dây chơi hụi online “cho - nhận” tiền liên tỉnh

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Trần Văn Hạnh (Phú Thọ) và Phạm Văn Trường (Quảng Ninh) được xác định là nghi phạm tổ chức, điều hành website gold889.com kinh doanh theo mô hình đa cấp bằng hình thức cho - nhận tiền nhằm chiếm đoạt tài sản.

Ngày 5-10, xác nhận với Tuổi Trẻ, lãnh đạo Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50), Bộ Công an cho biết cơ quan này vừa phối hợp với CA tỉnh Phú Thọ, Công an tỉnh Quảng Ninh, tiến hành bắt khẩn cấp, khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với hai nghi phạm trên.

Theo thông tin từ C50, kết quả điều tra ban đầu xác định từ đầu tháng 8, Hạnh (28 tuổi, trú tại Việt Trì) thuê Trường (30 tuổi, trú tại Cẩm Phả) thiết lập sàn cho- nhận www.gold889.com với giá 55 triệu đồng. Mỗi người muốn tham gia “sàn” này phải mua mã PIN của trang web với giá 150.000 đồng.

Sau khi có mã PIN, hệ thống Gold889 sẽ yêu cầu người chơi phải chuyển tiền đến những người chơi khác (tham gia trước đó) với tổng số tiền là 2,6 triệu đồng.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, người chơi chờ từ 1 đến 9 ngày để được nhận về số tiền 4 triệu đồng. Số tiền này là tiền của người chơi sau chuyển vào theo yêu cầu của hệ thống Gold889.

Khi giới thiệu được người tham gia, người giới thiệu sẽ được hưởng phần trăm hoa hồng từ việc giới thiệu. Trang web này sẽ phát triển đến khi người chơi giảm đi, không còn đủ tiền để chi trả theo cơ chế của hệ thống. Lúc đó, Hạnh sẽ cho sập trang web và người chơi cuối cùng sẽ mất toàn bộ số tiền khi tham gia.

Kết quả điều tra của C50, xác định trang web này đi vào hoạt động được khoảng một tháng và chính thức mở “sàn” cho - nhận trong thời gian khoảng nửa tháng huy động được gần 10 tỉ đồng sau đó đã đánh sập “sàn” để chiếm đoạt 2,6 tỉ cùng 300 triệu tiền mã PIN của người chơi.

Sau khi đánh sập “sàn” này, Hạnh đang có ý định lập một trang web với phương thức hoạt động tương tự thì bị cơ quan công an phát hiện và bắt giữ.

Lãnh đạo C50 cũng đưa ra khuyến cáo người dân không nên nhẹ dạ tin vào hình thức “chơi hụi” của những trang web như thế này. Thực chất số tiền chênh lệch mà người chơi được hưởng sau khi nộp tiền vào các tài khoản trên trang web không phải lãi từ kinh doanh, mà chỉ là lấy tiền của người sau trả cho người trước.

Có rất nhiều người mất tiền tỉ vì đóng tiền vào các “sàn” này nhưng sau đó “sàn” sập nên trắng tay.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên