17/04/2014 18:43 GMT+7

PGBank công bố trở lại tờ trình xin sáp nhập

A.H.
A.H.

TTO - Trước đại hội cổ đông (dự kiến tổ chức vào ngày mai, 18-4), PGBank đã công bố trở lại tờ trình về phương án tái cơ cấu ngân hàng.

Thêm nhiều ngân hàng sáp nhập

1Gk5Vs5N.jpgPhóng to
Theo đại diện ngân hàng Nhà nước, thông qua sáp nhập sẽ giúp giảm tình trạng sở hữu chéo tại nhiều ngân hàng hiện nay - Ảnh: T.Đạm

Tuy nhiên tờ trình lần này PGBank không chỉ rõ tên đối tác là Vietinbank như tờ trình trước mà chỉ xin đại hội cổ đông chấp thuận chủ trương sáp nhập ngân hàng PGBank với một ngân hàng khác, đồng thời ủy quyền cho Hội đồng quản trị triển khai nghiên cứu xây dựng đề án khả thi và thực hiện các thủ tục cần thiết để xin phép các cơ quan chức năng.

Hội đồng quản trị ngân hàng cũng xin được ủy quyền để thông qua đề án sáp nhập, điều lệ sửa đổi của tổ chức tín dụng nhận sáp nhập và quyết định các vấn đề liên quan để nhập trình NHNN chấp thuận nguyên tắc.

Sau khi đề án sáp nhập được các cơ quan chức năng chấp thuận nguyên tắc, HĐQT sẽ trình đại hội cổ đông xem xét, quyết định.

Cũng theo tờ trình của PGBank, phương án tái cơ cấu ngân hàng xuất phát từ nhiều lý do như chủ trương của Chính Phủ trong việc đẩy mạnh tái cấu trúc ngành ngân hàng, chỉ thị của Thủ tướng về việc giảm tỉ lệ sở hữu của Tập đoàn Xăng dầu Petrolimex xuống 20% trong năm 2015 và nhu cầu nội tại của PGBank cần điều chỉnh chiến lược sau hơn 7 năm kể từ khi chuyển đổi mô hình.

Ngoài ra còn do thiện chí của “đối tác tiềm năng” trong việc đàm phán và hỗ trợ ngân hàng thực hiện tái cơ cấu trên cơ sở đảm bảo lợi ích cho tất cả các bên liên quan.

“Việc chủ động thực hiện tái cơ cấu ngân hàng là cần thiết nhằm giúp PGBank khắc phục những hạn chế còn tồn tại, đồng thời tiếp tục phát huy những thế mạnh nội tại và nắm bắt các cơ hội để gia tăng hiệu quả, mở rộng quy mô”, tờ trình nêu rõ.

Trước đó PGBank đã công bố tờ trình về phương án tái cơ cấu bằng cách sáp nhập vào Vietinbank. Theo phương án này, Vietinbank sẽ phát hành thêm cổ phiếu để sở hữu 99% vốn của PGBank, tỉ lệ hoán đổi cổ phiếu đảm bảo không thấp hơn 0,82 cổ phiếu PGBank ứng với 1 cổ phiếu Vietinbank. Tuy nhiên sau đó PGBank đã chủ động rút thông tin này xuống.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên