13/05/2014 07:35 GMT+7

Patricia Kaas: Dành tặng trẻ em VN một giấc mơ

BaoChau
BaoChau

TT - Chiều 12-5 tại TP.HCM, Patricia Kaas đã có cuộc trò chuyện với Tuổi Trẻ về đêm nhạc mà cô nói là "đã chờ đợi 20 năm". Ðêm nhạc Kaas hát Piaf sẽ diễn ra lúc 20g ngày 14-5 tại nhà hát Bến Thành, đánh dấu 20 năm Kaas diễn tại VN.

Patricia Kaas bán đấu giá áo gây quỹ cho trẻ em VNGặp lại Patricia Kaas

knGDMUdh.jpg
Ca sĩ Patricia Kaas trò chuyện với PV Tuổi Trẻ chiều 12-5 - Ảnh: T.T.D.

* Chào chị, cảm giác của chị khi quay lại TP.HCM?

- Ồ, đúng 20 năm! Năm 1994 cũng vào tháng 5. Và hôm nay tôi cũng có mặt ở đây vào tháng 5. Tôi vừa có đêm diễn Kaas hát Piaf tại Tokyo và đến TP.HCM từ Nhật Bản vào tối 11-5. Vì vậy tôi chưa có nhiều thời gian để thăm thú thành phố. Tuy nhiên, tôi đã kịp nhìn thấy thành phố có nhiều nhà cao tầng hơn, nhiều công trình xây dựng và mọi thứ trông có vẻ quy củ hơn.

* Ðược biết đêm diễn tại TP.HCM không có trong lịch trình ban đầu của chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới Kaas hát Piaf (2012-2014 với 150 buổi diễn - PV), vì sao chị nhận lời của Tổ chức Poussières de Vie để đến VN lần này?

- Tổ chức Poussières de Vie đã gửi lời mời đến tôi từ cuối năm ngoái và anh Patrick - chủ tịch của Poussières de Vie - cũng đã qua Pháp gặp gỡ tôi. Tôi nhận thấy tổ chức này đã có rất nhiều hoạt động ý nghĩa giúp trẻ em cơ nhỡ, đường phố tại VN. Bản thân tôi cũng rất quan tâm đến những tổ chức như vậy và các hoạt động từ thiện xã hội, quan trọng hơn là tôi muốn trở lại VN nên đã nhận lời.

* Không những biểu diễn vào đêm 14-5, chị còn tham gia Gala dinner vào tối 12-5 để đấu giá gây quỹ từ thiện cho Poussières de Vie. Vì sao chị quyết định chọn chiếc áo của nhà thiết kế người Ý Emilio Pucci từng mặc tại Liên hoan phim Cannes 2007 để đấu giá trong đêm gala này?

- Ban đầu tôi muốn chọn một bộ áo đã mặc trong chuyến lưu diễn này để đấu giá. Tuy nhiên, bỗng dưng tôi nhớ đến chiếc áo của Pucci, chiếc áo mà tôi chỉ mặc lần duy nhất tại Liên hoan phim Cannes 2007 trong hôm ra mắt phim Ocean’s thirteen có George Clooney thủ diễn. George Clooney đã "chạm" vào chiếc áo và tôi đã không giặt nó, cất đến hôm nay. Với tôi, việc được gặp gỡ George tại Cannes là... một giấc mơ. Tôi rất thích những phim anh ấy đóng. Khi ta còn trẻ, việc yêu mến và được gặp gỡ người mình yêu mến thật sự là một niềm vui. Và hôm nay tôi muốn mang niềm vui đó, giấc mơ đó của tôi dành tặng cho Poussières de Vie và trẻ em VN. Ngoài ra, tôi cũng sẽ mang một món quà bí mật nữa đến gala.

* Kaas hát Piaf đã có 140 buổi diễn trên toàn thế giới, xin chị cho biết đêm diễn tại TP.HCM lần này có gì đặc biệt?

- Năm 2013 là kỷ niệm 50 năm ngày mất của Edith Piaf. Trước đó những cộng sự của tôi đã gợi ý tôi thực hiện những đêm diễn hát nhạc của cô, vì họ cho rằng giọng hát của tôi, phong cách của tôi phù hợp để hát nhạc của Piaf. Những bài hát của Piaf đơn giản nhưng kịch tính và thật sự không dễ hát. Bài hát đầu tiên của Piaf mà tôi được nghe khi còn nhỏ là bài Cuộc đời màu hồng và từ đó tôi luôn tìm kiếm để nghe thêm nữa những ca khúc của cô ấy.

Muốn hát nhạc Piaf không dễ, cần sự tự tin và nhiều trải nghiệm trong cuộc sống. Khi tôi chọn thực hiện chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới này, tôi thấy mình liều lĩnh. Bởi vì tôi không chỉ muốn hát mà còn kể chuyện, diễn kịch tái hiện những cuộc gặp gỡ trong cuộc đời Piaf. May mắn là mọi việc đã diễn ra tốt đẹp. Dĩ nhiên ở mỗi điểm đến, Kaas hát Piaf đều có những khác biệt. Ở TP.HCM lần này, điểm khác biệt lớn nhất là tôi sẽ hát một vài ca khúc của mình để gợi nhớ kỷ niệm của 20 năm trước. Tôi hi vọng các bạn sẽ không thất vọng sau 20 năm gặp lại.

QUỲNH NGUYỄN thực hiện

mLX4w4ue.jpgPhóng to
Bộ áo Kaas mặc tại LHP Cannes 2007 được chọn đấu giá tại Gala dinner tối 12-5 - Ảnh: Alec Michael

Ðã có khoảng 200 khách đến tham dự buổi Gala dinner đấu giá gây quỹ từ thiện của Patricia Kaas vào tối qua (12-5) tại khách sạn Sofitel Saigon. Kaas vui vẻ dùng bữa tối cùng mọi người, hát một vài ca khúc quen thuộc của cô và chia sẻ đôi nét về chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới Kaas hát Piaf cũng như đêm diễn tại nhà hát Bến Thành vào tối 14-5. Cô cũng bày tỏ niềm hạnh phúc khi được trở lại TP.HCM biểu diễn và tham gia hoạt động gây quỹ từ thiện của Tổ chức phi chính phủ Poussières de Vie. Bộ đầm mà Kaas chọn đấu giá gây quỹ cho Poussières de Vie đã được một vị khách tên Francis Renaud mua với giá 3.500 USD. Ngoài ra Kaas cũng đấu giá một đôi bông tai (1.500 USD) và mặt dây chuyền (1.500 USD). Toàn bộ số tiền đấu giá này cộng với doanh thu từ tiền bán vé tham dự gala và doanh thu từ chương trình ngày 14-5 sẽ được gửi hết cho quỹ vì trẻ em lang thang, cơ nhỡ của Poussières de Vie.

Sau buổi đấu giá này, nữ ca sĩ Patricia Kaas sẽ dành ngày 13-5 để thăm, giao lưu, ca hát và tặng quà cho các em ở Trung tâm Phan Huy Ích (TP.HCM) của quỹ Poussières de Vie.

Trong đêm diễn ngày 14-5 tại nhà hát Bến Thành (TP.HCM), Kaas sẽ biểu diễn hầu hết các ca khúc của nữ danh ca Pháp được biết đến nhiều nhất tại Pháp cũng như ở nước ngoài Edith Piaf và một số bài hát nổi tiếng của Kaas như: La vie en rose (Cuộc đời màu hồng), L’hymne à l’amour (Bài ca tình yêu), Non, je ne regrette rien (Không, tôi không hối tiếc điều gì), La belle histoire d’amour (Câu chuyện đẹp tình yêu), Avec ce soleil (Với mặt trời này) và T’es beau tu sais (Anh đẹp trai đấy, anh có biết không)... Toàn bộ lợi nhuận thu được từ đêm diễn và buổi đấu giá sẽ được gửi tặng quỹ Poussières de Vie (giá vé từ 500.000-5 triệu đồng).

Sau đêm diễn tại TP.HCM, cô sẽ trở về Pháp để nghỉ ngơi và chuẩn bị cho những đêm Kaas hát Piaf tại Baku (Azerbaijan) và Tbilisi (Gruzia) vào cuối tháng 5.

BaoChau
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Kaas h\u00e1t Piaf s\u1ebd di\u1ec5n ra l\u00fac 20g ng\u00e0y 14-5 t\u1ea1i nh\u00e0 h\u00e1t B\u1ebfn Th\u00e0nh, \u0111\u00e1nh d\u1ea5u 20 n\u0103m Kaas di\u1ec5n t\u1ea1i VN." />