01/05/2014 06:54 GMT+7

Gặp lại Patricia Kaas

Q.N.
Q.N.

TT - Sau 20 năm, Patricia Kaas (ảnh) - nữ ca sĩ với chất giọng trầm ấm và khỏe khoắn hiếm có của dòng nhạc Pháp - sẽ trở lại VN với một đêm diễn duy nhất vào 20g ngày 14-5 tại nhà hát Bến Thành (TP.HCM).

lzqsKGi4.jpg
Ảnh: Pascal Codron

Chương trình với tên gọi Buổi hòa nhạc từ thiện Kaas Chante Piaf/ Kaas hát Piaf, do Tổ chức phi chính phủ Poussières de Vie (đơn vị tổ chức thành công đêm nhạc Christophe hồi tháng 11 năm ngoái) tổ chức.

Ðược mệnh danh là “giọng ca kế thừa Édith Piaf”, trong đêm diễn lần này Patricia Kaas sẽ biểu diễn phần lớn ca khúc của nữ danh ca Pháp được biết đến nhiều nhất tại Pháp cũng như ở nước ngoài Édith Piaf. Vậy nên Kaas hát Piaf sẽ là dịp để khám phá lại và để nghe lại những ca khúc mang đậm dấu ấn của danh ca Piaf như La vie en rose (Cuộc đời màu hồng), L’hymne à l’amour (Bài ca tình yêu), Non, je ne regrette rien (Không, tôi không hối tiếc điều gì)...

Năm 1994, Patricia Kaas lần đầu đến biểu diễn tại VN (một đêm tại Hà Nội, một đêm ở TP.HCM, mở đường sau đó cho nhiều nghệ sĩ Pháp đến VN, trong đó có Maurane và nhóm Indochine...) trong khuôn khổ vòng lưu diễn châu Á theo lời mời của Bộ Ngoại giao Pháp. Ðó cũng là khoảng thời gian Patricia Kaas đang rất nổi tiếng tại Pháp và là một trong những ca sĩ Pháp có lượng đĩa bán chạy nhất thế giới. Ðến nay, tuy không còn là một ngôi sao sáng tại trời Tây nhưng ca sĩ sinh năm 1966 này vẫn là giọng ca đắt sô ở phương Ðông với khá nhiều chương trình biểu diễn tại thị trường Bắc Á như Nhật Bản, Hàn Quốc...

Vé xem đêm nhạc Kaas hát Piaf khá cao, từ 500.000-5 triệu đồng/vé. Tuy nhiên, toàn bộ doanh thu từ việc bán vé sẽ được Poussières de Vie đưa vào quỹ giúp đỡ trẻ em đường phố, trẻ cơ nhỡ ở VN.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên