10/05/2014 09:01 GMT+7

Patricia Kaas bán đấu giá áo gây quỹ cho trẻ em VN

Q.N.
Q.N.

TTO - Nữ ca sĩ Patricia Kaas sẽ đấu giá bộ trang phục đã mặc tại Liên hoan phim Cannes 2007 trong buổi Gala Dinner diễn ra vào tối 12-5 tại khách sạn Sofitel (TP.HCM) để gây quỹ cho trẻ em đường phố VN.

mI10QXvx.jpg
Patricia Kaas tại LHP Cannes 2007 - Ảnh: Alec Michael
azjLktgT.jpg
Patricia Kaas trong thiết kế của Emilio Pucci tại LHP Cannes 2007 - Ảnh: Alec Michael

Đây là một trong những bộ trang phục nổi bật tại LHP Cannes 2007 do nhà thiết kế danh tiếng người Ý Emilio Pucci thiết kế dành riêng cho Patricia Kaas.

Buổi đấu giá này là một trong những hoạt động của Patricia Kaas trong chuyến biểu diễn tại Việt Nam mang tên KAAS hát Piaf lần này.

Ngoài bộ trang phục mang thương hiệu Emilio Pucci, ban tổ chức chương trình cho biết Kaas còn mang theo một món đồ "bí mật" khác cho buổi đấu giá này.

Cô cũng sẽ có mặt tại buổi đấu giá, ăn tối và ca hát cùng mọi người. Giá vé tham gia Gala Dinner cùng Patricia Kaas vào tối 12-5 là 150 USD. Doanh thu từ buổi đấu giá này sẽ được gửi tặng quỹ Poussieres de Vie, giúp trẻ em đường phố, trẻ cơ nhỡ tại Việt Nam.

Ban tổ chức chương trình ca nhạc từ thiện KAAS hát Piaf, tổ chức phi chính phủ Poussieres de Vie cho biết Patricia Kaas đang trong chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới kéo dài trong hai năm 2012-2014 mang tên KAAS chante Piaf (KAAS hát Piaf - tưởng niệm 50 năm ngày mất của nghệ sĩ Piaf) với 150 buổi diễn.

Theo lịch trình, Việt Nam không có trong những điểm đến của chuyến đi này. Tuy nhiên, khi tổ chức Poussieres de Vie (đơn vị đã tổ chức thành công chương trình biểu diễn của Christophe tháng 11 năm ngoái) ngỏ lời mời cô qua diễn để gây quỹ từ thiện, cô đã nhận lời.

Patricia Kaas sẽ đến Việt Nam vào ngày 11-5 từ Tokyo (Nhật Bản) và ngày 12-5 sẽ gặp gỡ báo chí và tham gia Gala Dinner.

Cô dành ngày 13-5 để thăm, giao lưu, ca hát và tặng quà cho các em ở Trung tâm Phan Huy Ích của quỹ Poussieres de Vie.

20g ngày 14-5 Kaas sẽ trình diễn tại Nhà hát Bến Thành (Q.1, TP.HCM).

Trong đêm diễn này, cô sẽ biểu diễn hầu hết các ca khúc của nữ danh ca Pháp được biết đến nhiều nhất tại Pháp cũng như ở nước ngoài Edith Piaf và một số bài hát nổi tiếng của Kaas như: La vie en rose (Cuộc đời màu hồng), L’hymne à l’amour (Bài ca tình yêu), Non, je ne regrette rien (Không, tôi không hối tiếc điều gì), La Belle histoire d’amour (Câu chuyện đẹp tình yêu), Avec ce soleil (Với mặt trời này) và T’es beau tu sais (Anh đẹp trai đấy, anh có biết không)…

Toàn bộ lợi nhuận thu được từ đêm diễn cũng sẽ được gửi tặng quỹ Poussieres de Vie (giá vé từ 500.000-5 triệu đồng).

Đây là lần thứ hai Patricia Kaas đến Việt Nam. Lần đầu tiên cách đây 20 năm (1994), cô đã có hai buổi trình diễn tại Hà Nội và TP.HCM trong chuyến lưu diễn thế giới Tour de Charme.

Patricia Kaas sinh ngày 5-12-1966. Năm 1990, cô đoạt cùng lúc giải thưởng ca nhạc châu Âu Goldene Europa và đứng thứ hai trong bảng xếp hạng ca sĩ xuất sắc nhất trong năm. Trong bốn năm liền, Patricia Kaas trở thành ca sĩ Pháp có sản phẩm âm nhạc bán chạy nhất trên thị trường quốc tế. Cô được mời làm đại sứ âm nhạc trong các chương trình quảng bá văn hóa Pháp ở nước ngoài.

Năm 1994, Patricia Kaas lần đầu đến biểu diễn tại Việt Nam trong khuôn khổ vòng lưu diễn châu Á theo lời mời của Bộ Ngoại giao Pháp.

Patricia Kaas còn là diễn viên, từng diễn trong And now, Ladies and Gentlemen cạnh tài tử từng đoạt Oscar Jeremy Iron năm 2002. Kaas đã được vinh danh với rất nhiều giải, kể cả giải Victoire de la Musique (giải ca nhạc của Bộ Văn hóa Pháp, tương đương giải Grammy của Mỹ) - Nghệ sĩ có nhiều đĩa bán ở hải ngoại.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên