23/03/2015 00:10 GMT+7

​Paraguay là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Nếu bạn muốn quanh mình là những người vui vẻ, cười nhiều hơn và có nhiều trải nghiệm tích cực hơn, hãy tới châu Mỹ Latinh, khu vực đang chiếm ưu thế trong danh sách những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới.

Cuộc khảo sát mức độ hạnh phúc của các quốc gia, do Công ty khảo sát Gallup tổ chức, diễn ra chỉ một ngày trước Ngày Quốc tế Hạnh phúc năm 2015.

Sau khi thu thập thông tin từ người dân của 143 quốc gia trên thế giới, các nhà phân tích tại Gallup đã tính ra Chỉ số trải nghiệm tích cực, theo đó, Paraguay là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới, theo sau là Colombia, Ecuador và Guatemala, cùng ở vị trí thứ hai.

Khởi động từ năm 2012, Ngày Quốc tế Hạnh phúc do Liên Hợp Quốc chủ trì được lập ra nhằm củng cố tầm quan trọng của cuộc sống hạnh phúc và lành mạnh như một mục tiêu toàn cầu cũng như trong các chính sách cộng đồng.

Trong khảo sát của mình, Gallup đã đề nghị những người được hỏi tự nhìn lại những gì diễn ra trong một ngày trước Ngày Quốc tế Hạnh phúc năm nay. Họ có được nghỉ ngơi đầy đủ không? Họ có được đối xử một cách tôn trọng không? Họ có cười nhiều không? Họ có học được điều gì thú vị không?...

Kết quả cho thấy có 70% số người được hỏi trả lời rằng họ đã có những trải nghiệm tích cực.

lDjxcI9s.jpg

Giống như nhiều khảo sát trước đó, kết quả này đã củng cố thêm giả thuyết GDP cao không đồng nghĩa với mức độ hài lòng với cuộc sống cũng cao; nói cách khác, tiền không mua được hạnh phúc.

Lấy ví dụ, Guatemala đứng thứ 118 trong bảng xếp hạng GDP theo đầu người và là một trong những quốc gia nghèo nhất thế giới. Nhưng theo bảng xếp hạng hạnh phúc của Gallup, đất nước này lại đứng ở vị trí thứ hai.

"Có rất nhiều điều chúng ta cần học hỏi từ người dân châu Mỹ Latinh trong Ngày Quốc tế Hạnh phúc năm nay, vì mặc dù họ không phải những người giàu nhất thế giới, nhưng họ lại là những người hạnh phúc nhất”, bản khảo sát nhận định.

Một quốc gia khác cũng có thứ hạng cao là Afghanistan, nơi nhiều người vẫn tìm thấy niềm vui bất chấp việc phải sống trong điều kiện thường xảy ra giao tranh và đất nước bị tàn phá.

Ở chiều ngược lại của bảng xếp hạng, khu vực Trung Đông và Bắc Phi, gồm các quốc gia như Sudan, Tunisia và Bangladesh đạt số điểm thấp nhất, đồng nghĩa với việc là những nơi kém hạnh phúc nhất thế giới.

Bảng xếp hạng 10 quốc gia hạnh phúc nhất thế giới và Chỉ số trải nghiệm tích cực của họ theo Gallup: Paraguay (89); Columbia (84); Ecuador (84); Guatemala (84); Honduras (82); Panama (82); Venezuela (82); Costa Rica (81); El Salvador (81); Nicaragua (81).

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên