16/07/2015 06:16 GMT+7

Pakistan tuyên bố bắn rơi máy bay do thám Ấn Độ

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO – Quân đội Pakistan hôm 15-7 cho biết họ đã bắn rơi một máy bay do thám không người lái của Ấn Độ tại khu vực tranh chấp Kashmir.

Hình ảnh một chiếc máy bay do thám của Ấn Độ mà Pakistan tuyên bố bắn hạ - Ảnh: Times of India
Hình ảnh một chiếc máy bay do thám của Ấn Độ mà Pakistan tuyên bố bắn hạ - Ảnh: Times of India

Sự việc xảy ra chỉ vài ngày sau cuộc gặp của thủ tướng Ấn Độ và Pakistan tại Nga nhằm hòa giải mối quan hệ giữa hai đối thủ sở hữu vũ khí hạt nhân.

“Một máy bay do thám không người lái được Ấn Độ sử dụng để chụp ảnh trên không đã bị các binh sĩ Pakistan bắn hạ” – quân đội Pakistan cho biết chiếc máy bay trên đã xâm nhập vào khu vực biên giới “Đường Kiểm Soát” gần Bhimber thuộc lãnh thổ Pakistan.

Dù vậy, báo Press Trust của Ấn Độ dẫn lời lực lượng quân đội và không quân nước này cho biết không có bất kỳ máy bay không người lái nào của họ bị bắn rơi.

Pakistan từng nhiều lần tuyên bố bắn hạ các máy bay do thám của Ấn Độ do vi phạm "chủ quyền lãnh thổ" Pakistan. Tuy nhiên, Nhà chức trách Ấn Độ luôn lên tiếng phủ nhận thông tin trên.

Khu vực đông người Hồi Giáo sinh sống Kashmir bị chia cắt bởi “Đường Kiểm Soát” kể từ Ấn Độ và Pakistan giành được độc lập từ tay nước Anh năm 1947.

Cả hai quốc gia đều tuyên bố chủ quyền trên toàn bộ Kashmir. Năm 2003, Ấn Độ và Pakistan ký kết một thỏa thuận ngừng bắn. Tuy nhiên, thỏa thuận này thỉnh thoảng vẫn bị cả hai nước vi phạm.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên