02/05/2012 15:35 GMT+7

Pakistan báo động an ninh nhân ngày chết Bin Laden

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Pakistan ngày 2-5 đã đặt an ninh cả nước trong tình trạng cảnh báo cao do lo ngại phiến quân sẽ thực hiện các vụ tấn công trả thù nhân một năm ngày chết của trùm khủng bố Osama bin Laden.

Công bố những tài liệu hiếm về bin LadenGia đình bin Laden bị trục xuất ra khỏi Pakistan

2Do7cTZJ.jpgPhóng to
Cảnh sát đặc nhiệm Afghanistan tác chiến tại một vị trí bị phiến quân Taliban tấn công hôm 2-5 - Ảnh: AP

Năm ngoái, Taliban từng thực hiện một loạt vụ tấn công trả thù cho cái chết của ông trùm khủng bố, trong đó có vụ đánh bom liều chết tại một trung tâm huấn luyện cảnh sát làm gần 100 người thiệt mạng.

“Các cơ quan an ninh hiện được đặt trong tình trạng báo động cao và được chỉ thị phải hết sức thận trọng vì đây là một ngày quan trọng”, một quan chức an ninh nói với AFP.

Đại sứ quán các nước phương Tây ở Islamabad cũng phát cảnh báo, khuyến cáo công dân nước mình tránh xa những nơi công cộng do lo ngại nguy cơ xảy ra các vụ tấn công. Riêng Đại sứ quán Mỹ đã yêu cầu nhân viên của mình hạn chế tới các chợ và nhà hàng từ nay cho đến ngày 5-5.

Theo lời vợ góa của Bin Laden, bà Amal Abdulfattah, nhà chức trách Pakistan đã tìm cách phớt lờ kỷ niệm ngày chết của trùm khủng bố và xóa sạch mọi dấu vết về ông ta - kẻ đã cư ngụ tại Pakistan từ tháng 12-2001 đến tháng 5-2011.

Bà Amal Abdulfattah đã bị trục xuất khỏi Pakistan từ cuối tuần trước cùng hai bà vợ khác của ông này và 10 đứa con.

Trong khi đó tại nước láng giềng Afghanistan, Taliban đã tấn công khu vực đóng trụ sở của nhiều tổ chức quốc tế như Liên Hiệp Quốc, Liên minh châu Âu… ở thủ đô Kabul, làm 7 người chết và hàng chục người bị thương.

Các vụ tấn công xảy ra chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama có chuyến thăm bất ngờ tới Afghanistan nhân một năm ngày chết của Bin Laden.

Taliban sau đó tuyên bố vụ tấn công là để phản đối chuyến thăm của ông Obama.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên