09/09/2015 13:13 GMT+7

Oscar 2016: 30 phim được mong đợi nhất - phần 2

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Các ứng cử viên sáng giá cho mùa giải thưởng Oscar 2016 xuất hiện dù còn năm tháng nữa mới đến lễ trao giải thưởng điện ảnh được mong đợi nhất thế giới này.

TTO giới thiệu 30 bộ phim được đánh giá đáng chú ý nhất mùa Oscar tới theo bình chọn của tạp chí Variety:

By the Sea

16. By the Sea

By the Sea là một bộ phim đáng chú ý trong số các bom tấn Osar 2016 khi có sự góp mặt của một trong những cặp đôi quyền lực nhất Hollywood, Angelina và Brad Pitt. Lấy bối cảnh nước Pháp giữa những năm 70, By the Sea do Angelina làm đạo diễn lấy cảm hứng từ điện ảnh châu Âu thập niên 1960-1970.

Bộ phim là câu chuyện về mối quan hệ đang bên bờ rạn vỡ của một vũ công và một nhà văn. Họ cùng nhau du lịch đến một ngôi làng ven biển để hâm nóng tình yêu và cứu vãn cuộc hôn nhân của mình.

In the Heart of the Sea

17. In the Heart of the Sea

Sau thành công với Rush năm 2013, đạo diễn Ron Howard lại tiếp tục một dự án phim dựa trên câu chuyện có thực khác. In the Heart of the Sea được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của nhà văn Nathaniel Philbrick kể về chuyến hành trình 90 ngày đói khát trên Thái Bình Dương của thủy thủ tàu Essex khi họ bị tấn công bởi một con cá voi. 

Sicario

18. Sicario

Gây ấn tượng với các phim như Prisoners, Enemy và Incendies từng được đề cử Oscar cho phim nước ngoài, đạo diễn Denis Villeneuve được kỳ vọng sẽ tiếp tục để lại dấu ấn tại Oscar 2016 với Sicario. Bộ phim khắc họa cuộc chiến chống ma túy tại vùng biên giới Mỹ - Mexico thông qua mật vụ FBI Kate Macy (Emily Blunt thủ vai). Bộ phim đã nhận được nhiều khen ngợi khi chiếu tại LHP Canens hồi tháng 5 và sẽ tham gia LHP Toronto sắp tới.

Crimson Peak

19. Crimson Peak

Được thực hiện bởi đạo diễn Guillermo del Toro, tác giả của những siêu phẩm kinh dị nổi tiếng như Pan’s Labyrinth, bom tấn Pacific Rim và bộ phim siêu anh hùng HellboyCrimson Peak hứa hẹn đủ rùng rợn để trở thành một trong những bộ phim đáng trông đợi cho mùa Halloween năm nay.

Macbeth

20. Macbeth

Được chuyển thể từ vở bi kịch cùng tên nổi tiếng của đại văn hào William Shakespeares, bộ phim do đạo diễn người Úc Justin Kurzel đảm trách, có sự góp mặt của nữ diễn viên đoạt giải Oscar Marion Cotillard.

Bridge of Spies

21. Bridge of Spies

Với sự kết hợp của đạo diễn tài ba Steven Spielberg và nam tài tử nổi tiếng Tom Hanks, bộ phim về thời kỳ chiến tranh lạnh giữa Mỹ và Liên bang Xô viết cũ xứng đáng nằm trong danh sách các phim đáng trông đợi nhất mùa giải này.

Trong phim, Tom Hanks thủ vai luật sư James B. Donovan, người  bị đẩy vào trung tâm của cuộc chiến khi được giao nhiệm vụ đàm phán để thả Francis Gary Powers, một phi công máy bay U-2 do thám Mỹ bị bắn rơi ở Liên Xô.

Son of Saul

22. Son of Saul

Một bộ phim không thể bỏ qua trong mùa Oscar tới là bộ phim giành giải Grandpix (giải nhì) tại LHP Cannes năm nay, Son of Saul của đạo diễn người Hungary László Nemes.

Bộ phim kể câu chuyện thảm khốc và dữ dội về cuộc diệt chủng Do Thái trong Thế chiến II trước đó được phần lớn giới phê bình đều cho rằng xứng đáng với giải Cành cọ vàng.

Freeheld

23. Freeheld

Julianne Moore có những thành công liên tiếp khi cô giành hai giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại LHP Cannes 2014 cho vai diễn trong phim Maps to the Stars và tại Oscar 2015 cho vai nữ giáo sư mắc bệnh Alzheimer’s trong Still Alice.

Phong độ này được hi vọng sẽ giúp bộ phim có chủ đề đồng tính Freeheld làm nên chuyện. Trong Freeheld, Julianne thủ vai một nữ sĩ quan cảnh sát bị ung thư đấu tranh để trợ cấp hưu trí của mình được chuyển giao cho bạn gái mình.

Snowden

24. Snowden

Tên tuổi của đạo diễn kỳ cựu Oliver Stone cùng cựu nhân viên tình báo Mỹ Edward Snowden hứa hẹn sẽ tạo nên một thu hút lớn trong mùa Oscar 2016. Snowden được thực hiện dựa theo nội dung cuốn sách The Snowden files: The inside story of the world's most wanted man (Những hồ sơ Snowden: Câu chuyện bên trong về người đàn ông bị truy nã gắt gao nhất thế giới) của nhà báo Luke Harding, tờ Guardian. Vai chính Edward Snowden do nam diễn viên Joseph Gordon-Levitt  đảm nhận.

Anomalisa

25. Anomalisa

Bộ phim hoạt hình đầu tay của Charlie Kaufman là một điểm nhấn lạ của mùa Oscar năm tới. Đánh dấu sự trở lại sau 7 năm của đạo diễn Charlie Kaufman, Anomalisa kể câu chuyện về một nhà diễn thuyết tìm cách vượt qua sự tồn tại đơn điệu của mình.

The Martian

26. The Martian

Dựa trên tác phẩm cùng tên của nhà văn Mỹ Andy Weir, The Martian là câu chuyện về hành trình sống còn của phi hành gia Mark Watney, người bị kẹt lại trên sao Hỏa trong một cơn bão khốc liệt và bị phi hành đoàn của mình bỏ lại do họ nghĩ anh đã chết. Nhưng Watney đã sống sót và phải vận dụng tất cả những thứ mình có để liên lạc về Trái Đất.

Legend

27. Legend

Với sự góp mặt của Tom Hardy, nam diễn viên nổi tiếng của Mad Max: Fury RoadLegend được kỳ vọng là một trong những bộ phim đáng xem của Oscar 2016. Bộ phim với chủ đề tội phạm do Brian Helgeland làm đạo diễn được thực hiện dựa trên quyển sách của John Pearson kể về cuộc đời của Ronnie và Reggie Kray, cặp song sinh tội phạm khét tiếng của London.

Spectre

28. Spectre

Phần tiếp theo của loạt phim Điệp viên 007 do Sam Mendes làm đạo diễn đánh dấu lần thứ 4 nam tài tử  Daniel Craig vào vai James Bond. Sau thành công của Skyfall 3 năm trước, Spectre được kỳ vọng sẽ gây được nhiều tiếng vang mùa này.

The Danish Girl

29. The Danish Girl

Tác phẩm điện ảnh về người chuyển giới The Danish Girl gây chú ý với sự tham gia của Nam diễn viên xuất sắc nhất Oscar năm 2014 Eddie Redmayne. Trong The Danish Girl, Eddie vào vai Lili Elbe, một trong những người đầu tiên phẫu thuật chuyển đổi giới tính. Bộ phim hiện đang tham gia tranh giải tại LHP Venice.

The Good Dinosaur

30. The Good Dinosaur

The Good Dinosaur được dự đoán là một ứng cử viên nặng ký tại giải Oscar tới khi khó mà đoán được tác phẩm nào có thể đoạt được giải thưởng Phim hoạt hình xuất sắc nhất từ tay Pixar, hãng phim đã đoạt giải thưởng này 7 lần.

Bộ phim về mối quan hệ dễ thương giữa loài người và những chú khủng long tốt bụng hứa hẹn là một tác phẩm không dễ gì bỏ qua cho cả người lớn và trẻ em.

NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên