03/08/2016 20:16 GMT+7

Ông Vương Đình Huệ: làm rõ trách nhiệm các cơ quan vụ cá chết

VĂN ĐỊNH - HỒ VĂN
VĂN ĐỊNH - HỒ VĂN

TTO - Phó thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết Chính phủ đã giao các cơ quan từ trung ương đến địa phương rà soát những người liên quan tới việc cấp phép, thi công, vận hành dự án Formosa Hà Tĩnh.

Phó Thủ tướng Vương Định Huệ tiếp xúc cử tri tỉnh Hà Tĩnh
Phó Thủ tướng Vương Định Huệ tiếp xúc cử tri tỉnh Hà Tĩnh

Ngày 3-8, tại buổi tiếp xúc cử tri tỉnh Hà Tĩnh, phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ cho rằng vụ Formosa xả thải làm cá biển chết hàng loạt là sự cố nghiêm trọng, lần đầu tiên xảy ra nên phải điều tra hết sức cẩn trọng.

Tại buổi tiếp xúc, rất nhiều cử tri kiến nghị các vấn đề xung quanh sự cố môi trường biển làm ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống của ngư dân. Công tác quản lý của các cơ quan chức năng đến đâu khi để xảy ra sự cố môi trường trong thời gian vừa qua, cử tri cho rằng cần làm rõ trách nhiệm các cơ quan liên quan.

Cử tri Nguyễn Tiến Tuấn, xã Kỳ Xuân, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh cho rằng hiện nay vấn đề môi trường biển ở Hà Tĩnh rất phức tạp, người dân vùng biển mong muốn xử lý môi trường thế nào cho ngư dân sớm được ra biển đánh cá, cải thiện đời sống. Nếu kéo dài thì đời sống ngư dân sẽ  ảnh hưởng nặng nề.

Cử tri Trần Văn Phú, xã Kỳ Xuân cũng rất mong Chính phủ hỗ trợ một phần gạo để kịp thời ổn định tình hình, giảm bớt khó khăn cho người dân. Ngoài ra, sớm xác định vùng biển nào là vùng an toàn, sạch để ngư dân tiếp tục khai thác, đánh bắt hải sản.

Phó thủ tướng Vương Đình Huệ ghi nhận các kiến nghị của cử tri để trình Quốc hội xem xét giải quyết trong kỳ họp thứ 2 của Quốc hội khóa 14 và cùng với các cơ quan trung ương, địa phương giải quyết những nguyện vọng, đề xuất chính đáng của cử tri.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã dành nhiều thời gian tiếp thu và trực tiếp trả lời các vấn đề được đông đảo cử tri quan tâm. 

Đối với sự cố môi trường biển, phó Thủ tướng khẳng định, thời gian qua, có nhiều luận điệu cho rằng Chính phủ vào cuộc điều tra nguyên nhân cũng như đưa ra các giải pháp chậm trễ. Tuy nhiên, trên thực tế trung ương đã hết sức nỗ lực, vì đây là sự cố nghiêm trọng, lần đầu tiên xảy ra, Việt Nam chưa có kinh nghiệm nên phải có sự điều tra hết sức cẩn trọng.

Về chính sách hỗ trợ, theo phó Thủ tướng, do liên quan đến nhiều đối tượng nên cần điều tra, xác định đúng địa chỉ để hỗ trợ đúng quy định. 

Đối với kiến nghị của cử tri về việc cần phải truy cứu trách nhiệm các tổ chức cá nhân sau sự cố môi trường do công ty Formosa gây ra, phó thủ tướng cho biết Chính phủ đã giao cho các cơ quan từ trung ương đến địa phương rà soát những người liên quan tới việc cấp phép, thi công, vận hành dự án này. Cho dù có động cơ phát triển địa phương mà thiếu hiểu biết hoặc kém trách nhiệm, hoặc cố ý làm trái thì phải xử lý nghiêm theo pháp luật.

VĂN ĐỊNH - HỒ VĂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên