Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan chia sẻ như thế tại hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính TP.HCM năm 2022 và triển khai công tác cải cách hành chính năm 2023, chiều 30-3.
Công bố thứ hạng chỉ số cải cách hành chính của sở, ban, ngành, UBND TP Thủ Đức, các quận, huyện năm 2022, Phó giám đốc Sở Nội vụ Ngô Thị Hoàng nhận định các đơn vị đều xếp loại tốt nhưng thứ hạng thì có sự khác nhau.
Cụ thể, khối sở, ban, ngành, Sở Tư pháp đứng đầu về chỉ số cải cách hành chính năm 2022 với 97,57 điểm. Kế tiếp là Sở Nội vụ, Ban Quản lý an toàn thực phẩm. Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP với 85,18 điểm, là đơn vị đứng cuối bảng xếp hạng khối này.
Tại khối UBND TP Thủ Đức và các quận huyện, UBND quận Bình Tân đứng đầu về cải cách hành chính năm 2022 với 96,53 điểm. Xếp hạng sau lần lượt là UBND quận 10, quận 4, quận Phú Nhuận. Hai địa phương đứng cuối bảng xếp hạng là UBND quận 11 (88,35 điểm), UBND quận 5 (86,22 điểm).
Về khối cơ quan ngành dọc như Cục Hải quan TP, Cục Thuế, Ngân hàng Nhà nước TP... đều xếp loại tốt về cải cách hành chính, các đơn vị này xếp loại nhưng không xếp hạng.
Trong giải quyết các hồ sơ tồn đọng, các đơn vị đều có sự vào cuộc quyết tâm, như Văn phòng UBND TP thành lập tổ công tác thúc đẩy thực thi nhiệm vụ định kỳ qua việc báo cáo số lượng hồ sơ trễ hạn hằng ngày.
Đến nay tỉ lệ hồ sơ trễ hạn đã kéo giảm 55%. Thời gian tới, đơn vị này cho biết sẽ tăng cường nhận gửi văn bản điện tử, xử lý công việc trên môi trường điện tử; thực hiện giải quyết 24h đối với một số thủ tục nội bộ.
Phát biểu kết luận, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đánh giá năm 2022 công tác cải cách hành chính của TP được các ngành các cấp quan tâm triển khai xuyên suốt góp phần nâng cao phục vụ người dân và doanh nghiệp.
Đây là kết quả khả quan, sự chuyển biến tích cực trong quá trình thực hiện cải cách hành chính của các cơ quan ban ngành, quận huyện, TP Thủ Đức năm 2022. Bên cạnh kết quả đạt được thì TP cũng còn nhiều điểm yếu, trong đó gồm việc giải ngân đầu tư công còn rất chậm.
Cùng với đó, vẫn còn tình trạng người dân và doanh nghiệp còn gặp nhiều khó khăn trong giai đoạn triển khai hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính và triển khai đề án 06.
“Chúng ta không tự hài lòng với chỉ số cải cách hành chính hiện tại, chỉ số có tăng giảm hạng thì cũng là chuyện bình thường. Quan trọng nhất là phải cố gắng làm tốt hơn những gì đã làm để phục vụ người dân”, ông Hoan nói.
Lãnh đạo TP đề nghị trọng tâm cải cách hành chính năm 2023 cần xem hiệu quả hoạt động công vụ của công chức là trọng yếu, nêu cao trách nhiệm người đứng đầu. Việc nào trong chức năng thì giải quyết, còn những việc gì không rõ không có quy định cần kiến nghị để các cấp có thẩm quyền xử lý.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận