04/05/2016 09:25 GMT+7

​Ông Trump thắng tại Indiana, ông Cruz bỏ cuộc

THU ANH
THU ANH

TTO - Tỉ phú Donald Trump dường như đã cầm chắc việc trở thành ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa (Mỹ) sau khi chiến thắng tại Indiana và buộc đối thủ Ted Cruz bỏ cuộc.

Ông Trump chào người ủng hộ sau chiến thắng vang dội ở Indiana và đối thủ Ted Cruz bỏ cuộc. Ảnh: Reuters
Ông Trump chào người ủng hộ sau chiến thắng vang dội ở Indiana và đối thủ Ted Cruz bỏ cuộc - Ảnh: Reuters

Phát biểu sau khi chiến thắng tại cuộc bầu cử sơ bộ ở Indiana, ông gọi đây là chiến thắng vang dội và ngay lập tức quay sang chỉ trích cựu ngoại trưởng Hillary Clinton.

“Chúng ta sẽ đuổi theo bà Clinton. Bà ấy sẽ không phải là một phụ nữ tuyệt vời. Bà ấy sẽ là một tổng thống tồi tệ. Bà ấy không hiểu về thương mại” - ông Trump nói. 

Trước các kết quả bất lợi cho mình, Thượng nghị sĩ bang Texas Ted Cruz đã tuyên bố rời cuộc chạy đua. Ông thừa nhận con đường vào Nhà Trắng của ông không còn khả quan nữa.

Theo Reuters, ông Trump dường như sẽ trở thành ứng cử viên tổng thống chính thức của đảng Cộng hòa sau cuộc bầu cử sơ bộ ở California vào ngày 7-6 mặc dù Thống đốc bang Ohio John Kasich tuyên bố sẽ ở lại cuộc đua.

Trong cuộc bầu cử sơ bộ tại Indiana, ông Trump dẫn đầu với 53% số phiếu có được, ông Cruz về nhì với 37% số phiếu. Ứng cử viên Kasich vốn tuyên bố chạy đua đến dùng về thứ ba với chưa đầy 8% số phiếu. 

Về phía đảng Dân chủ, ứng cử viên Bernie Sanders chiến thắng cựu ngoại trưởng Clinton ở Indiana và có vẻ đang làm chậm lại tốc độ chạy đua của bà.

Trong cuộc bầu cử sơ bộ ở Indiana, ông Sanders đã giành được 53,2% số phiếu, cách không quá xa bà Clinton tới 46,8% số phiếu. Trên tổng thể, bà Clinton hiện vẫn đang dẫn trước ông Sanders.

THU ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên