25/02/2017 00:55 GMT+7

Ông Trump sẽ không xem lễ trao giải Oscar

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - Oscar 2017 sẽ diễn ra đồng thời với buổi dạ tiệc đón tiếp các thống đốc bang tại Washington DC của Tổng thống Donald Trump, do đó theo thư ký báo chí Sean Spicer, ông Trump sẽ không theo dõi lễ trao giải thưởng Oscar 2017.

Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật điện ảnh vừa công bố danh sách các đề cử giải thưởng Oscar lần thứ 89 - Ảnh: Variety


Theo báo Guardian, cộng đồng làm phim đang náo nức chờ đợi lễ trao giải Oscar vào đêm chủ nhật tuần này (26-2). Đây cũng là sự kiện được cho rằng sẽ là dịp để nhiều nhà làm phim bày tỏ cảm xúc, quan điểm của họ về những vấn đề thời sự của chính trường Mỹ.

Tuy nhiên, ông Trump sẽ không theo dõi trực tiếp sự kiện vì bận một việc khác.

Năm 2014, ông Trump từng công kích giải thưởng Oscar khi viết trên Twitter rằng: “Tôi không biết mình có thể chịu đựng chuyện phù phiếm này bao lâu nữa - thật kinh khủng! #Oscars”.

Gần đây nhất, sau bài phát biểu có nội dung công kích ông Trump của nữ diễn viên Meryl Streep khi nhận giải thưởng Thành tựu trọn đời của bà tại lễ trao giải Quả cầu vàng năm nay, ông Trump đã phản ứng trên Twitter, nói rằng bà Meryl Streep đã “được đánh giá quá cao” và là “một kẻ xu nịnh bà Hillary”.

Sự bất bình của Nhà Trắng với những bài phát biểu liên quan tới chính trị trong lễ trao giải Oscar cũng được phản ánh trong kết quả một cuộc thăm dò dư luận, do National Research Group thực hiện cho báo Hollywood Reporter.

Theo đó, 66% cử tri ủng hộ ông Trump cho biết sẽ tắt tivi sau khi một nghệ sĩ giành giải thưởng có những phát biểu liên quan tới vấn đề chính trị, trong khi đó chỉ có 19% cử tri ủng hộ bà Clinton làm vậy.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên